Sunday, 05/05/2024 | 13:56 GMT+7

Công nghệ sản xuất phim tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường

25/06/2015

The Interceptor, bộ phim chiếu trên khung giờ vàng của kênh truyền hình BBC, đã đạt vị trí dẫn đầu về các tiêu chuẩn đánh giá bền vững cho sản phẩm truyền hình, nhờ vào một loạt các sáng kiến tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

Các diễn viên và thành viên đoàn phim Interceptor- Đài BBC đã áp dụng phương pháp sản xuất phim thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, bộ phim đã nhận được xếp hạng cao nhất - 3 sao từ chương trình chứng nhận phát triển công nghiệp bền vững Albert+.

Trong suốt quá trình thực hiện bộ phim, đoàn phim đã sử dụng các loại xe chạy bằng điện. Nhờ vậy, giúp giảm 8 tấn CO2 phát thải. Đây là lượng CO2 tương đương một chiếc xe trên quãng đường 80 ngàn km. Việc sử dụng phương tiện thân thiện với môi trường cũng giúp đài BBC tiết kiệm được 10 ngàn bảng chi phí nhiên liệu và giảm phí chống ùn tắc của London. 


Nhà sản xuất The Interceptor Howard Ella cho biết: “Điều quan trọng là chúng tôi có cả một đội ngũ cam kết làm việc vì một mục tiêu chung ngay từ đầu. Tất cả mọi người, từ nhân viên phục vụ đồ ăn, thiết kế bối cảnh, biên kịch đến các diễn viên đều hoàn toàn tuân thủ nhiệm vụ phát triển bền vững để đảm bảo chương trình đạt được tiêu chuẩn Albert+. Việc được đánh giá 3 sao là một minh chứng ghi nhận nỗ lực của đoàn làm phim".  

Trong suốt quá trình quay phim, đội ngũ sản xuất phim luôn đảm bảo rằng các vật liệu sử dụng cho các đạo cụ, sơn và gỗ được lấy từ các nguồn bền vững. Đồng thời, loại đèn được sử dụng trong trường quay là loại đèn tiết kiệm năng lượng. Đoàn làm phim cũng sử dụng những vỏ chai tái chế, giấy tái chế và thu hồi rác thải để tái chế.

Được biết, chương trình chứng nhận xanh Albert+ của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc (Bafta) khởi xướng, nhằm giúp các nhóm sản xuất chương trình giảm thiểu tác động tới môi trường, thông qua hệ thống đánh giá 3 sao.

Mai Linh (Theo Edie)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện