Friday, 26/04/2024 | 07:58 GMT+7

Dự án năng lượng xanh tiết kiệm 2,2 triệu đô-la Mỹ chi phí năng lượng

18/09/2015

Thành phố Grand Rapids Michigan đã vừa hoàn thành giai đoạn đầu tiên của các kế hoạch bền vững tại nhà máy xử lý nước thải của thành phố này.

Một thành phố tại Mỹ được dự kiến sẽ tiết kiệm được hàng nghìn đô-la Mỹ mỗi năm đối với các chi phí năng lượng nhờ có dự án năng lượng xanh mới. Thành phố Grand Rapids Michigan đã vừa hoàn thành giai đoạn đầu tiên của các kế hoạch bền vững tại nhà máy xử lý nước thải của thành phố này.

 

Dự án này bao gồm cả việc nâng cấp nhà máy, “chủ yếu tập trung vào hiệu suất năng lượng và các tỷ lệ tăng năng lượng dự kiến. Dự án được mong đợi sẽ tiết kiệm được 2,2 triệu đô-la Mỹ trong 15 năm tới, theo Công ty dịch vụ năng lượng OpTerra đã ký hợp đồng với dự án này.

Các phương pháp mới này sẽ giúp cho thành phố cắt giảm lượng khí thải các-bon vào khoảng hơn 2,800 tấn – tương được với việc loại bỏ 600 xe ô tô hoạt động trên các con đường mỗi năm. Thành phố cũng đưa ra các kế hoạch dài hạn và mở rộng để làm giảm lượng khí thải các-bon vào khoảng 10,000 tấn và làm tăng hiệu quả và bảo tồn năng lượng tại các cơ sở hạ tầng ở mức khoảng 10%.

Ông John Mahoney, CEO của Công ty Dịch vụ Năng lượng OpTerra nói rằng: “Đó là một kinh nghiệm lớn khi có cơ hội thực hiện dự án tại thành phố Grand Rapids để hỗ trợ trong việc đạt được các mục tiêu bền vững của các công trình, khởi điểm là khu vực xử lý nước thải”.

“Thành phố Grand Rapids đã tạo nên một cột mốc khởi đầu cho các thành phố khác trên toàn quốc gia, chứng minh rằng những cải tiến hiệu quả năng lượng có thể trở thành một mối khởi đầu cho kế hoạch bền vững lâu dài với nhiều lợi ích đối với môi trường, kinh tế và cộng đồng địa phương.” 

Ngọc Ánh (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện