Friday, 26/04/2024 | 14:38 GMT+7

Hai sản phẩm thông minh tiết kiệm nước tới 70%

29/09/2015

Đây là hai thiết kế tiết kiệm nước tắm mới, chúng có thể giúp chúng ta thu được kết quả đáng kinh ngạc.

Đây là hai thiết kế tiết kiệm nước tắm mới, chúng có thể giúp chúng ta thu được kết quả đáng kinh ngạc.

Hiện nay trên thị trường thiết bị vòi nước của Australia, các sản phẩm quản lý tiêu thụ nước với 2 sản phẩm mới, với đối tượng chính là nước sử dụng trong phòng tắm đang được phát triển. Mỗi phương pháp bảo tồn nước này lại có những cách tiếp cận khác biệt, song cả hai đều có thể giúp tiết kiệm tới 70% lượng nước tiêu thụ.

Sản phẩm thứ nhất có tên là e-Shower - một đầu vòi hoa sen thụ động tương tự như đầu vòi hoa sen Nebia, song không cần thêm năng lượng để hoạt động và không có bộ phận nào dễ vỡ. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa 2 sản phẩm này là vòi Nebia tăng diện tích nước chảy và giảm tiêu thụ nước tới 70%. Trong khi đó, e-Shower lại đẩy một luồng không khí mạnh vào sản phẩm, sử dụng hiệu ứng venturi để tạo ra một sự chuyển động không đồng đều, các bong bóng nano không khí có nước bao quanh, và cũng có thể tiết kiệm tới 70% lượng nước. 

Một điểm cộng lớn cho e-Shower là thiết bị được thiết kế phù hợp với bất kỳ ống vòi sen nào, và có thể được lắp đặt chỉ trong vài phút mà không cần thợ sửa ống nước hay những thủ thuật kỹ thuật nào. Ngoài ra, thiết bị này không bị ảnh hưởng bởi quá trình can-xi hóa hoặc tắc nghẽn vì nước cứng - vốn là vấn đề với nhiều loại đầu vòi sen tiết kiệm nước khác, cùng với thời hạn bảo hành lên tới 30 năm. 

E-Shower đã được lắp đặt tại một loạt các địa phương ở Australia, từ các phòng tắm trên biển tới doanh trại quân đội, nhà nghỉ. Tuy nhiên, nhà chế tạo đang tìm cách gây quỹ để mở một cơ sở sản xuất thiết bị này tại Mỹ, nhằm mở rộng thị trường.

Sản phẩm mới thứ hai có tên là EvaDrop. Đó là một vòi sen thông minh có gắn cảm biến giữa ống nước với đầu vòi và được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh.
EvaDrop được cho là có thể cảm nhận được khoảng cách giữa người tắm và đầu vòi để cắt giảm lưu lượng nước trong thời gian không cần thiết, ví dụ như khi gội đầu, hay đơn giản là chỉ chờ cho nước ấm lên. 

Sản phẩm này cũng được tích hợp bộ cảm biến và thu thập dữ liệu với ứng dụng đi kèm, cho phép người sử dụng theo dõi lượng nước tiêu thụ và thói quen của mình, từ đó so sánh dữ liệu với những người cũng đang dùng sản phẩm giống như mình.

EvaDrop dễ dàng lắp đặt, phù hợp với các ống vòi tiêu chuẩn 1/2 inch, tương thích với 90% đầu vòi, và cắt giảm lượng nước tiêu thụ trong phòng tắm xuống 50%, thu hồi vốn trong vòng chưa đầy một năm. 

Sản phẩm này hoạt động nhờ một pin 9V, được cho là sẽ dùng được suốt trong vòng 1 năm. EvaDrop hiện đã có thể đặt trước với mức giá 109 USD.

Mai Linh (theo TreeHugger)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện