Sunday, 05/05/2024 | 08:58 GMT+7

Thỏa thuận tự nguyện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

26/12/2015

Nhằm thiết thực hướng đến mục tiêu sống xanh, sống thân thiện với môi trường Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM (Sở KH&CN- TP.HCM) vừa triển khai “chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại TP.HCM”.

Nhằm thiết thực hướng đến mục tiêu sống xanh, sống thân thiện với môi trường Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM (Sở KH&CN- TP.HCM) vừa triển khai “chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại TP.HCM”.

Chương trình này sẽ thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong sản xuất và thực thi các quy định của nhà nước về sử dụng năng lượng. Chương trình được tài trợ bởi Ngân hàng Thế giới (World Bank), Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF).

Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Tp.HCM
phát biểu tại hội thảo 

Tham gia “chương trình thỏa thuận” các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ về nội dung như: kiểm toán năng lượng, đánh giá hiện trạng sử dụng năng lượng, xác định các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; hỗ trợ xây dựng kế hoạch về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trung và dài hạn, giảm chi phí sản xuất đáp ứng các yêu cầu của pháp luật, góp phần phát triển bền vững; cấp chứng nhận đã tham gia ”chương trình thỏa thuận tự nguyện thí điểm”, tặng cúp doanh nghiệp thực hiện tốt các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả...

Đối tượng có thề tham gia chương trình là các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm quốc gia; doanh nghiệp có nguyện vọng xây dựng và thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả trong sản xuất lâu dài và bền vững. Với sự tài trợ của Work Bank và GEF, chương trình này sẽ được triển khai thí điểm trên toàn quốc. Thời gian thực hiện trong 2 năm.

Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM cho biết, chương trình thỏa thuận tự nguyện sẽ mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích lâu dài và bền vững. Bên cạnh việc được hỗ trợ 100% chi phí kiểm toán năng lượng, các nhu cầu đầu tư đổi mới công nghệ cũng được Bộ Công Thương ưu tiên xem xét trong các gói hỗ trợ của chương trình. Việc tiết giảm năng lượng sử dụng thông qua các hoạt động cải tiến, đổi mới công nghệ, cải thiện quy trình giám sát, quản lý đã và đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm. Nó không những giúp giảm chi phí, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp mà còn là con đường để tiến tới hội nhập khu vực và quốc tế.

Để biết thêm thông tin, liên hệ: Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM, 244 Điện Biên Phủ, P7, Q3, TP.HCM, ĐT: (08) 3932 2372, Fax: (08) 3932 2373, Web: www.ecc-hcm.gov.vn, Email: ecc-hcmc@hcm.vnn.vninfo@ecc-hcm.gov.vn. Văn phòng đại diện tại Hà Nội: Phòng 703, Tòa nhà M-Office, 29 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội, ĐT : (04) 3774 1892, Fax: (04) 3774 1892, Email: vphanoi@ecc-hcm.gov.vn

Theo Khoa học phổ thông

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện