Saturday, 27/04/2024 | 08:14 GMT+7

Alaska xây dựng nhà ở sử dụng năng lượng mặt trời

04/01/2016

Một dự án nhà ở tại Anchorage (Alaska) được thiết kế để sử dụng điện năng và nhiệt năng từ mặt trời.

Dự án khu nhà ở Ridgeline Terrace tại Anchorage (Alaska) được lắp đặt 84 tấm nhiệt và 325 tấm quang điện mặt trời dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng này.

GenPro Energy Solutions tại Piedmont là nhà cung cấp hệ thống năng lượng mặt trời cho dự án Anchorage. Các tấm nhiệt sẽ làm nóng nước, giúp hạn chế sử dụng khí gas. Còn các tấm pin mặt trời sẽ tạo ra điện, góp phần đáp ứng nhu cầu điện năng đồng thời giảm chi phí sinh hoạt.

Chuyên gia kĩ thuật Tim Teeslink của GenPro cho biết: “Luôn có ý kiến cho rằng năng lượng mặt trời chỉ dùng được ở nơi có nhiều ánh sáng. Nhưng Anchorage lại là thành phố có khá nhiều mây – chỉ 126 ngày là có nắng. Dù vậy chúng tôi đã chứng minh được nơi đây vẫn có thể tận dụng được nguồn nhiệt và điện năng từ mặt trời.”

Teeslink ước tính các tấm pin quang điện sẽ sản xuất được khoảng 63,000 KWh mỗi năm. Còn các tấm nhiệt có thể sản xuất được 2,8 triệu Btu để cung cấp nhiệt cho các căn hộ. 

Tyler Loken, chủ của Loken Construction – nhà thầu phụ cho dự án Ridgeline Terrace cho biết năng lượng mặt trời rất được ưa chuộng tại Anchorage. 

Hạnh Nguyễn (Theo Reneable Energy Focus)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện