Friday, 03/05/2024 | 10:44 GMT+7

Giảm hóa đơn tiền điện cho người dân sống trong nhà lưu động

08/01/2016

Người dân sống trong nhà lưu động sẽ được tư vấn miễn phí về cách sử dụng năng lượng hiệu quả và được giảm hóa đơn tiền điện vào mùa đông.

Đây là một thử nghiệm mới của Cơ quan quản lý thị trường điện và khí gas (Ofgem) để mở rộng chương trình Nhà giảm giá - giảm hóa đơn tiền điện cho người tiêu dùng.

Chương trình này được đưa ra nhằm giúp đỡ các hộ gia đình có thu nhập thấp không bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá năng lượng và có đủ điện để sinh hoạt.

Người dân sống trong các ngôi nhà di động không ký hợp đồng với bất cứ nhà cung cấp điện nào và cũng không nhận được bất cứ sự ưu đãi nào về giá cả.

Nhà lưu động ở Vương quốc Anh 

Chương trình thử nghiệm "Sáng kiến cho nhà lưu động" hỗ trộ cho các gia đình khó khăn 140 bảng Anh để giảm hóa đơn tiền điện.

Chương trình này được phát động sau khi Bộ Năng lượng và Biến đổi khí hậu (DECC) thay đổi quy chế vào đầu năm 2015 nhằm giúp đỡ người dân sống trong các căn nhà lưu động.

Công ty tư vấn về tiết kiệm năng lượng AgilityEco được Ofgem chỉ định thực hiện chương trình này đến cuối hết tháng 3 năm 2016.

Ông Gearoid Lane, Giám đốc điều hành của công ty AgilityEco cho biết: "Đây là một quan trọng đầu tiên để đảm bảo rằng gần 160.000 người không ký kết hợp đồng trực tiếp với nhà cung cấp điện vẫn có đủ quyền lợi như những người khác".

"Người dân sống trong các căn nhà lưu động thường là người lớn tuổi, sức khỏe yếu nhưng nhà của họ thường không đủ ẩm. Hóa đơn tiền sưởi của họ thường rất cao vì nhà lưu động thường được sưởi bằng nhiên liệu đắt tiền như khí đóng chai và điện. Điều này dẫn đến việc rất nhiều người dân trong các ngôi nhà lưu động không có đủ tiền để trả tiền sưởi. Hi vọng việc người dân trong hoàn cảnh khó khăn được trợ cấp 140 bảng Anh và được tư vấn về tiết kiệm năng lượng sẽ mang lại hiệu quả lớn".

Nếu chương trình thử nghiệm này thành công, chính phủ sẽ tiếp tục mở rộng các đề án khác theo mô hình này cùng với cam kết hỗ trợ giá từ nhà cung cấp điện. 

Ngọc Diệp (Theo The Energy Live News) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện