Wednesday, 01/05/2024 | 03:50 GMT+7

Cuộc thi quốc gia Sáng kiến Thông minh về Nước 2016

27/01/2016

Giải nhất cuộc thi là một chuyến đi tham dự Tuần lễ Nước quốc tế được tổ chức tại Stockholm - Thụy Điển.

Lễ công bố Cuộc thi quốc gia “Sáng kiến Thông minh về Nước 2016” đã được Đại sứ quán Thụy Điển và Cục Quản lý tài nguyên nước phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 18/1/2016. 

Phát biểu khai mạc tại buổi lễ, bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho biết: “Cuộc thi nhằm góp phần giải quyết các thách thức cấp bách nhất về nước mà Việt Nam đang phải đối mặt. Trong quá trình phát triển nhanh chóng mà Việt Nam đã trải qua trong những năm gần đây, phương pháp tiếp cận mang tính sáng tạo là cần thiết”. 

 Bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đang phát biểu tại lễ công bố Cuộc thi quốc gia  “Sáng kiến Thông minh về Nước 2016”.

Cũng tại sự kiện này, ông Nguyễn Minh Khuyến, Phó Cục trưởng Cục Quản lý tài nguyên nước cho hay: “Đối với mùa mưa lũ, nguồn nước ở Việt Nam thừa, sinh ra lũ lụt, mùa khô thì thiếu nước và hạn hán. Cái khó nữa là kinh phí để thực hiện, triển khai những quy định ngoài thực tế”.

Cuộc thi Sáng kiến Thông minh về Nước 2016 là một phần của sáng kiến “First Generation” -  Một sáng kiến của Bộ Ngoại giao Thụy Điển. Đây là hoạt động nhằm tìm kiếm và hỗ trợ những ý tưởng thông minh, sáng tạo trong quản lý, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả, giảm thiểu ô nhiễm, giảm thiểu tác hại do nước gây ra, phát triển bền vững tài nguyên nước; và những ý tưởng nâng cao, thay đổi hành vi của cộng đồng trong ứng xử với tài nguyên nước…

Những sáng kiến dự thi có thể là ý tưởng mới hoặc đổi mới các giải pháp đã có sẵn. Được biết, cuộc thi được tổ chức với sự bảo trợ của Viện Nước Quốc tế Stockholm (SIWI) và các doanh nghiệp Thụy Điển đang hoạt động tại Việt Nam như Electrolux, ABB, AstraZeneca, Tetra Pak và SKF. Ban Tổ chức sẽ nhận bài thi từ ngày 18/1/2016 đến hết 17/4/2016. 

“Đội chiến thắng cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng là một chuyến đi tham dự Tuần lễ Nước quốc tế được tổ chức tại Stockholm - Thụy Điển”, ông Gustav Dahlin - Bí thư thứ hai, Ban Chính trị và Thương mại Đại sứ quán Thụy Điển, cho biết tại lễ công bố. 

Hà Nguyễn

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện