Thursday, 02/05/2024 | 07:05 GMT+7

Michigan nâng cao hiệu quả năng lượng tại các bất động sản cho thuê

22/02/2016

Nâng cấp hiệu quả năng lượng tại các bất động sản cho thuê ở bang Michigan, Mỹ đang dần được đẩy mạnh.

Nâng cấp hiệu quả năng lượng tại các bất động sản cho thuê ở bang Michigan (Mỹ) đang dần được đẩy mạnh.

Cụ thể, chung cư 32 căn của Công ty PK Housing & Management Company (PK) tại Greenville, bang Michigan là nơi đầu tiên nhận được hỗ trợ tài chính của Quỹ bất động sản tiết kiệm năng lượng sạch (PACE) được phê duyệt bởi Bộ Nông Nghiệp Mỹ (USDA), nhằm cung cấp nhà ở với giá cả phải chăng và tiết kiệm năng lượng.

Dự án gồm nhiều hoạt động, trong đó có nâng cấp hệ thống nồi hơi, lắp đặt đèn LED cả bên trong lẫn bên ngoài, sử dụng các thiết bị gia dụng có chứng nhận hiệu quả năng lượng Energy Star, thiết bị tiết kiệm nước, lắp đặt pin quang điện với công suất 20 KW. Với dự án này, công ty PK ước tính sẽ giảm tiêu thụ điện, khí tự nhiên và nước lần lượt là 25%, 40% và 29%.

PK cho biết 5 dự án còn lại tại Michigan sẽ được tiến hành vào cuối năm 2016. Chủ doanh nghiệp, Peter Potterpin, cho biết: “Hiện USDA muốn xem xét kết quả đạt được từ việc nâng cấp các tòa nhà trước khi chuyển sang các dự án khác.”

Khi cung cấp nhà giá rẻ, các chủ nhà phải tuân theo quy định về số tiền cho thuê tối đa. Vì vậy họ sẽ gặp khó khăn về dòng tiền nếu bỏ quá nhiều chi phí nâng cấp hiệu quả năng lượng cho nhà ở. Chương trình này đã giúp họ giải quyết vấn đề nói trên. 

Thanh Phong (Theo Midwest Energy) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện