Friday, 03/05/2024 | 21:16 GMT+7

Phần Lan xây dựng nhà máy bột giấy hiệu quả năng lượng nhất thế giới

08/03/2016

Nhà máy này sẽ được đặt tại thành phố Aanekoski thuộc miền Trung của đất nước Bắc Âu này.

Metsa Group, một trong những tập đoàn sản xuất gỗ giấy lớn nhất Phần Lan, vừa quyết định hợp tác với một công ty công nghệ của Thuỵ Sĩ để xây dựng nên nhà máy sản xuất bột giấy hiệu quả năng lượng nhất thế giới.

Nhà máy này sẽ được đặt tại thành phố Aanekoski thuộc miền Trung của đất nước Bắc Âu này. Trên cơ sở sử dụng hơn 1 nghìn thiết bị, bao gồm cả các loại động cơ và hệ thống năng lượng hiện đại được cung cấp, nó có khả năng sản xuất 1,8 TWh điện mỗi năm, tương đương 2,5% tổng sản lượng điện của Phần Lan. Cùng với đó, hiệu quả sử dụng năng lượng cũng sẽ được nâng cao, khiến lượng điện mà bản thân nhà máy sản xuất sẽ vượt xa nhu cầu tiêu thụ, ước tính gấp khoảng 2,4 lần. Công suất của nhà máy khi đi vào hoạt động năm 2017 sẽ đạt khoảng 1,3 triệu tấn bột giấy mỗi năm, ngoài ra còn có các chế phẩm sinh học như dầu cao, nhựa thông, sản phẩm gỗ, điện sinh học và  than củi.

"Với nhà máy Aanekoski, chúng tôi sẽ là tập đoàn sản xuất gỗ giấy đầu tiên trên thế giới sở hữu một nhà máy phi các-bon tiết kiệm năng lượng,” Timo Merikallio, người phụ trách dự án này của Mesta Group, cho biết.

Trường Duy (Theo Plant Services)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện