Thursday, 02/05/2024 | 15:40 GMT+7

Boeing tham gia nghiên cứu nhiên liệu sinh học của Mexico

01/03/2016

Hãng này sẽ hợp tác cùng công ty Aeromexico và 17 tổ chức khác của Mexico trong một chương trình thúc đẩy nghiên cứu và phát triển nhiên liệu sinh học.

Hãng hàng không Boeing vừa tuyên bố sẽ tham gia vào dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học với các công ty và tổ chức khác của Mexico.

Hãng này sẽ hợp tác cùng công ty Aeromexico và 17 tổ chức khác của Mexico trong một chương trình thúc đẩy nghiên cứu và phát triển nhiên liệu sinh học trên phạm vi cả nước. 

Nghiên cứu sẽ được tập trung vào việc tìm nguồn sinh khối, sản xuất nhiên liệu và phát triển thị trường nhiên liệu sinh học hàng không.

Dự án này sẽ kéo dài 4 năm và được Chính phủ Mexico tài trợ. 

Hãng Boeing cho biết thêm rằng dự án này nhằm mục đích hỗ trợ ngành hàng không Mexico cũng như giúp Mexico đạt được những mục tiêu đã đặt ra về môi trường, kinh tế và xã hội. 

Ông Marc Allen, chủ tịch hãng Boeing cho biết: "Vì khách hàng và vì sự phát triển lâu dài của ngành hàng không, hãng Boeing chúng tôi rất tự hào được hợp tác với công ty Aeromexico và nhiều tổ chức liên quan khác đưa ngành công nghiệp nhiên liệu sinh học hàng không của Mexico tiến lên phía trước".

"Nhiên liệu máy bay phản lực sinh học bền vững sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc cắt giảm lượng khí carbon mà ngành hàng không thải ra và tạo ra một ngành công nghiệp mới đầy sáng tạo cho Mexico".

Hãng Boeing cũng đã bắt đầu thực hiện các dự án nhiên liệu sinh học ở Mỹ, Úc, Brazil, Trung Quốc, Châu Âu, Trung Đông, Nam Phi và Đông Nam Á.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện