Tuesday, 07/05/2024 | 13:31 GMT+7

Tập đoàn EDF phát triển năng lượng tái tạo ở Ai Cập

26/04/2016

EDF hiện dự định hỗ trợ tích cực quá trình chuyển đổi năng lượng ở Ai Cập dựa trên sự am hiểu về năng lượng tái tạo.

Nhân dịp chuyến thăm nhà nước của tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande, tập đoàn EDF đã ký 5 bản ghi nhớ xác nhận chiến lược phát triển năng lượng tái tạo, ít các bon của mình ở Ai Cập.

3 trong số 5 bản ghi nhớ này liên quan đến việc cấp vốn cho các dự án năng lượng mặt trời trong tương lai cũng như việc phát triển các dự án của công ty EDF Energies Nouvelles trong lĩnh vực năng lượng gió và năng lượng mặt trời hợp tác với tập đoàn Egyptian El Sewedy Electric. Tập đoàn EDF cũng đã ký một thỏa thuận hợp tác ủng hộ việc phát triển các nguồn năng lượng tái tạo.

Một bản ghi nhớ khác liên quan đến việc hợp tác kỹ thuật trong các nhà máy sản xuất điện. Mục đích của thỏa thuận này là nhằm đề xướng các cuộc thảo luận với chính quyền địa phương trong lĩnh vực lưới điện thông minh. Cuối cùng, công ty Edison International, một chi nhánh của tập đoàn EDF, vừa ký một thỏa thuận triển khai xây dựng một nhà máy điện đốt khí và cung cấp điện từ một cơ sở sản xuất khí gas do Edison điều hành. 

Đối với tập đoàn EDF, những thỏa thuận này có ý nghĩa rất quan trọng, giúp duy trì mối quan hệ bền vững với các công ty điện ở Ai Cập trong 60 năm. Đặc biệt trong vòng 30 năm qua, tập đoàn EDF đã hỗ trợ Ai Cập sản xuất, truyền tải và phân phối điện thông qua hàng loạt các dự án. Bên cạnh đó, EDF còn là đơn vị dẫn đầu trong ngành khí đốt ở Ai Cập với chi nhánh Edison.

EDF hiện dự định hỗ trợ tích cực quá trình chuyển đổi năng lượng ở Ai Cập dựa trên sự am hiểu về năng lượng tái tạo, những dịch vụ sáng tạo để phát triển thành phố bền vững và hệ thống lưới điện thông minh. 

Tiến Đức (theo renewableenergyworld.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện