Monday, 06/05/2024 | 18:59 GMT+7

SeaPlanner hỗ trợ xây dựng trang trại gió ngoài khơi Rampion

19/05/2016

Nằm cách bờ biển Sussex 13km, trang trại gió ngoài khơi Rampion hiện đang được 3 công ty là E.ON, Green Investment Bank và Canadian Energy Company Enbridge xây dựng.

SeaPlanner vừa được chọn là hệ thống hỗ trợ thi công trang trại gió ngoài khơi Rampion. Theo đó, công ty này sẽ cung cấp hệ thống quản lý giao thông và tàu thuyền (VTMS) - một hệ thống được vận hành từ trung tâm điều phối hàng hải đặt tại thành phố Newhaven, Mỹ và sẽ theo dõi độ phủ sóng của trang trại ngoài khơi, nền tảng xây dựng và tất cả tàu thuyền, đội ngũ nhân viên làm việc tại các địa điểm này.

Các yêu cầu của dự án bao gồm: triển khai theo dõi tàu thuyền và nhân sự trong công trình, xung quanh khu vực, và giữa công trình với các cơ sở hoạt động. SeaPlanner cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp, lắp đặt tất các thiết bị cho trung tâm điều phối hàng hải.

Ông Dominic Stratton đến từ công ty SeaPlanner cho biết: “Đội ngũ thi công nhất thiết phải được truy cập vào các dữ liệu về nhân sự và tàu thuyền trong suốt quá trình vận hành ở ngoài khơi. Chúng tôi rất vui mừng khi SeaPlanner được lựa chọn để cung cấp sự truy cập này để hỗ trợ thi công dự án Rampion và mở rộng danh mục điện gió ngoài khơi ở Anh của chúng tôi”.

Hợp đồng này đã gia tăng sự hiện diện của tập đoàn SeaRoc tại các công trình của E.ON như triển khai dự án trang trại điện gió ngoài khơi Humber Gateway, trang trại gió Amrumbank, thực hiện khảo sát trước khi xây dựng trang trại gió ngoài khơi Arrkona, dự án Robin Rigg và trạm năng lượng gió Scroby Sands. Các công trình này đều tận dugnj các dịch vụ GIS và công cụ trực tuyến của tập đoàn SeaRoc.

Nằm cách bờ biển Sussex 13km, trang trại gió ngoài khơi Rampion hiện đang được 3 công ty là E.ON, Green Investment Bank và Canadian Energy Company Enbridge xây dựng. Đây là dự án “Vòng 3” mà sau khi hoàn thành sẽ có công suất xuất khẩu tối đa là 400MW. Dự án có quy mô 116 trụ và máy phát điện tua-bin gió.

Hải Ngọc (Theo winddaily.com)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện