Thursday, 02/05/2024 | 10:18 GMT+7

Nhà máy điện sóng ở Gibraltar

07/06/2016

Đây là nhà máy điện sóng đầu tiên ở châu Âu, được kết nối trực tiếp với một mạng lưới điện.

Nhà máy điện sóng ở Gibraltar, vùng lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland vừa đi vào hoạt động. 

Công ty Eco Wave Power cho biết đây là nhà máy điện sóng đầu tiên ở châu Âu, được kết nối trực tiếp với một mạng lưới điện. 

Nhà máy này gồm một hệ thống các máy phát điện sóng, có thể sản xuất ra được 100KW điện và gửi đến lưới điện. 

Ngoài ra, nhà máy này còn có rất nhiều phao. Chúng di chuyển lên/xuống theo chuyển động của sóng và tạo ra áp lực làm chạy động cơ thủy và máy phát điện. 

Công nghệ này mang đến một hệ thống tự động thông minh, có khả năng kiểm soát cơ chế bảo vệ nhà máy trước bão biển và đảm bảo rằng điện năng được chuyển đến mạng lưới điện một cách ổn định. 

Ông David Leb và bà Inna Braverman, người đồng sáng lập ra công ty Eco Wave Power cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện những bước tiếp theo để thúc đẩy sự phát triển của công nghệ này. Công ty Eco Wave Power chúng tôi cũng vừa bắt đầu lên kế hoạch và thiết kế nhà máy điện sóng với công suất từ 1MW - 5MW, gấp 10 lần công suất của nhà máy ở Gibraltar".

"Bước tiến này là một minh chứng rõ ràng rằng cùng với thời gian và sự hỗ trợ của chính phủ, năng lượng sóng có thể phát triển theo hướng thương mại hóa". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện