Friday, 03/05/2024 | 14:55 GMT+7

World Cup - cơ hội quảng cáo cho công ty pin năng lượng mặt trời Trung Quốc

28/06/2010

Mặc dù Trung Quốc không thể tham gia World Cup 2010, nhưng công ty Năng lượng xanh Yingli (Yingli Green Energy YGE) vẫn hiện diện trên các sân cỏ với tư cách là nhà tài trợ World Cup chính thức đầu tiên của Trung Quốc.

Mặc dù Trung Quốc không thể tham gia World Cup 2010, nhưng công ty Năng lượng xanh Yingli (Yingli Green Energy YGE) vẫn hiện diện trên các sân cỏ với tư cách là nhà tài trợ World Cup chính thức đầu tiên của Trung Quốc.

 

Ăn theo sự cuồng nhiệt của World Cup lần đầu tổ chức ở châu Phi này, Yingli đã đặt quảng cáo của mình ở tất cả các sân vận động nhằm đưa hình ảnh và thương hiệu của công ty tới những thị trường tiềm năng trên toàn cầu.

 

Đây là bước đi táo bạo và cũng đầy tham vọng của Yingli – nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời của Trung Quốc hiện đang được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán New York. Thành lập từ năm 1998 và có tới 7000 nhân viên, tuy nhiên Yingli chưa được biết đến nhiều tại chính Trung Quốc. Cho tới nay, thị trường chính của công ty là ở nước ngoài, trong đó Châu Âu chiếm tới hơn 50% thị phần. Theo Phó tổng Giám đốc Jason Liu, những thị trường trọng tâm của Yingli đều là những quốc gia lớn trong làng bóng đá như Đức, Ý, Tây Ban Nha và Pháp. Bên cạnh đó còn có Hoa Kỳ.


ligi.jpg

 

Yingli là nhà tài trợ chính thức tại World Cup 2010

 

Mặc dù kinh phí của gói tài trợ này không được tiết lộ, giới truyền thông Trung Quốc dự đoán rằng khoản chi của Yingli tối thiểu là 20 triệu đô. Tuy nhiên, nhân sách marketing cho World Cup chỉ là một phần nhỏ trong tổng thu nhập hàng năm của công ty này.

 

mac.jpg

Hình ảnh Yingli đứng cạnh McDonald's tại World Cup


Yingli là nhà tài trợ FIFA đầu tiên trong lĩnh vực năng lượng tái tạo. Mặc dù hai lĩnh vực này thoạt nghe có vẻ không liên quan, nhưng việc tài trợ này sẽ đem lại uy tín thương hiệu rất lớn cho công ty. Độ phủ của những quảng cáo trên sân là vô cùng lớn bởi các trận bóng đá được truyền hình trực tiếp tới hàng trăm quốc gia trên thế giới.

 

Sau khi trở thành nhà tài trợ chính thức của World Cup 2010, YGE có quyền trưng bày các sản phẩm năng lượng mặt trời tại Bảo tàng sự kiện World Cup, đồng thời tên tiếng Anh của công ty sẽ được đặt cạnh Logo chính thức của World Cup FIFA.

 

Cũng theo ông Liu, Yingli dự định sẽ mở rộng vào thị trường châu Phi. Sự hiện diện của một công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo như Yingli sẽ ngay lập tức tạo sự khác biệt so với những hoạt động kinh doanh của các công ty Trung Quốc khác, phần đông là công ty dầu mỏ hoặc xây dựng tại thị trường châu lục đen này

 

Theo GreenBiz.vn

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện