Sunday, 28/04/2024 | 02:12 GMT+7

Bản báo cáo của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ đưa ra hướng đi mới cho năng lượng sinh học

04/07/2010

Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã đưa ra một bản báo cáo ngày 23/6 nêu chi tiết những chiến lược nhằm tăng cường sản xuất nhiên liệu sinh học để đạt được Tiêu chuẩn về nhiên liệu tái chế (RFS2) yêu cầu người tiêu dùng Mỹ sử dụng 36 tỷ galon nhiên liệu sinh học đến năm 2022.

Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã đưa ra một bản báo cáo ngày 23/6 nêu chi tiết những chiến lược nhằm tăng cường sản xuất nhiên liệu sinh học để đạt được Tiêu chuẩn về nhiên liệu tái chế (RFS2) yêu cầu người tiêu dùng Mỹ sử dụng 36 tỷ galon nhiên liệu sinh học đến năm 2022.

Những người đưa ra bản báo cáo chiến lược về sản xuất nhiên liệu sinh học của USDA kết luận rằng để đạt được RFS2 cần phải liên tục tăng cường năng lực sản xuất và các khoản đầu tư lớn cho các nhà máy tinh chế nhiên liệu sinh học. Sự chuẩn bị thực hiện RFS2 được nêu chi tiết trong quy định của EPA (Cơ quan bảo vệ môi sinh Hoa Kỳ) về RFS2, có hiệu lực từ ngày 1/7.

ethanol-power-plant-300x199.jpg

Bản báo cáo của USDA đã chỉ ra những nguồn nguyên liệu sinh khối dồi dào cho việc phát triển nhiên liệu sinh học và kêu gọi sự tài trợ cho việc nghiên cứu và phát triển các nguồn nguyên liệu khác. Ngoài ra, bản báo cáo còn nêu lên những hệ thống quản lý và sản xuất bền vững, những kỹ thuật chuyển hóa hiệu quả và những sản phẩm sinh học có giá trị cao, những công cụ phân tích chính sách và hỗ trợ việc đưa ra quyết định.

Những dữ liệu về những tác động đáng kể của ngành công nghiệp ethanol lên việc tạo công ăn việc làm, với 40 công việc trực tiếp và những công việc gián tiếp liên quan được tạo ra trên mỗi 100 triệu galon ethanol được sản xuất, cũng được nêu ra trong bản báo cáo. Thêm vào đó, USDA còn phác thảo những kế hoạch nhằm thông qua các chiến lược khu vực, cho phép việc đặt các nhá máy tinh chế nhiên liệu sinh học ở những khu vực kinh tể kém phát triển bằng việc tận dụng các nguồn lực của địa phương về giao thông, lao động và nguyên liệu.

Bản báo cáo đã chỉ ra những nguồn nhiên liệu sinh học hiện có. Phân tích của EPA đã cho thấy 15 tỷ galon nhiên liệu sinh học truyền thống có thể sản xuất từ chất tinh bột trong cây ngũ cốc với năng suất dự kiến hoặc hiện có. Trong số 21 tỷ galon nhiên liệu sinh học còn lại cần có để đạt được RFS2 , 16 tỷ galon đến từ nhiên liệu sinh học xenluloza giúp giảm ít nhất 60% lượng khí nhà kính liên quan đến dầu thô. Điểm mấu chốt trong mục tiêu 36 tỷ galon là xây dựng một nền kinh tế nhiên liệu sinh học bền vững để sản xuất 20 tỷ galon nhiên liệu sinh học cải tiến cần thiết.

gas-nozzle-in-greenfield-thumb.jpg

USDA đã nhận thấy rằng một vài khu vực có lợi thế so sánh đối với các khu vực khác. Theo USDA, vùng Đông Nam và Trung Đông của Mỹ có thể cùng nhau sản xuất đến hơn 93% lượng nhiên liệu sinh học cần thiết để đạt được mục tiêu RFS2. Vùng Đông Nam, với mùa trồng trọt kéo dài, có thể sản xuất gần 1 nửa lượng nhiên liệu sinh học cần thiết.

Vùng này cũng với vùng Trung Đông, trải dài từ Bắc Dakota và Nam Wisconsin đến Delaware và Virginia, đều có những nguồn cung cấp nhiên liệu sinh học rất dồi dào như cỏ lâu năm, cây cao lương sinh khối, chất bã từ cây trồng, đậu tương và sinh khối gỗ. Cơ sở hạ tầng sẽ cần phải được nâng cấp. Sử dụng những mô hình của phòng thí nghiệm quốc gia Oak Ridge, EPA nhận thấy cần có 12 tỷ đô la đầu tư vào cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc mở rộng đường sắt, để duy trì sự tăng trưởng của nhiên liệu sinh học.

Minh Đức (theo eere.energy.gov)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện