Wednesday, 08/05/2024 | 22:07 GMT+7

Indonesia tăng cường phát triển năng lượng sạch

28/08/2010

Chính phủ Indonesia đang nghiên cứu kỹ chiến lược phát triển các nguồn năng lượng mới và tái sinh do tình trạng sản lượng khai thác dầu của nước này giảm.

Bộ Năng lượng và Tài nguyên khoáng sản Indonesia vừa thành lập một Tổng cục có chức năng quản lý năng lượng tái sinh và bảo tồn năng lượng nhằm chuẩn bị cho việc đẩy mạnh nỗ lực phát triển các nguồn năng lượng thay thế của Chính phủ.

chinh phu.jpg

Bên cạnh đó, Indonesia cũng có kế hoạch thúc đẩy khai thác nguồn năng lượng địa nhiệt do năng lực sản xuất điện từ địa nhiệt của Indonesia khá dồi dào, ước đạt 28.000 megawat, song mới chỉ khai thác được khoảng 5%.

Trong giai đoạn 2 của chương trình phát triển điện năng đến năm 2014, Chính phủ Indonesia đặt mục tiêu sản xuất 3.977 megawat điện từ các nguồn địa nhiệt.

Indonesia hiện cũng là nhà sản xuất dầu cọ thô lớn nhất thế giới với sản lượng 21,5 triệu tấn/năm. Dầu cọ thô là nguồn nguyên liệu của hầu hết các sản phẩm nhiên liệu sinh học.

Trong lĩnh vực năng lượng mới và tái sinh, hiện Indonesia đã sản xuất được dầu diesel sinh học, nhiên liệu mới ethanol sinh học. Mỗi năm, Indonesia sản xuất được khoảng 4,1 tỷ lít dầu diesel sinh học và 120 triệu lít ethanol sinh học.

Theo Chinhphu.vn


Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện