Tuesday, 07/05/2024 | 02:43 GMT+7

Xe bus tiết kiệm năng lượng lăn bánh trên đường phố Pinellas (Mỹ).

25/09/2010

Ông Tim Garling, giám đốc điều hành PSTA cho biết: “Chúng ta đã rất sung sướng khi nghĩ rằng những chiếc xe bus sử dụng công nghệ hybrid sẽ giúp tiết kiệm khoảng 20% nhiên liệu, tuy nhiên chúng ta đang tiết kiệm được tới 50 đến 56%”.

Tuần vừa rồi, hệ thống xe bus công cộng của thành phố Pinellas (Mỹ) đã đưa 14 xe bus mới vào hoạt động. Trước đó đã có 10 xe bus sử dụng công nghệ hybrid chạy khắp thành phố Pinellas. Số xe bus này được mua bằng nguồn tiền kích thích của liên bang.

 

Ông Tim Garling, giám đốc điều hành PSTA cho biết: “Chúng ta đã rất sung sướng khi nghĩ rằng những chiếc xe bus sử dụng công nghệ hybrid sẽ giúp tiết kiệm khoảng 20% nhiên liệu, tuy nhiên chúng ta đang tiết kiệm được tới 50 đến 56%”.


 hybridbuses.jpg


Giá của loại xe bus điện xăng này khoảng 605,000 đô la một chiếc, đắt hơn khoảng 140,000 đô la so với xe bus bằng diesel thông thường. Tuy nhiên, PSTA cũng không hi vọng rằng chúng sẽ bền hơn xe bus truyền thống.

 

Cũng như ô tô hybrid, xe bus hybrid sử dụng pin lớn hơn, gắn trên nóc xe. Pin sẽ đều khiến động cơ điện hỗ trợ động cơ diesel. Trong quá trình lưu thông, khi xe bus dừng lại, phanh xe sử dụng năng lực động lực học để tạo ra năng lượng.

 

Ông R.B. Johnson , Chủ tịch hội đồng quản trị PSTA nói: “Các liên đoàn vận tải sẽ đưa rất nhiều loại xe này vào hoạt động, song chúng tôi muốn là những người nhanh nhất, những người đi tiên phong”.

 

Cũng theo ông, PSTA có khả năng sẽ còn mua thêm nhiều xe bus loại này. Bên cạnh việc tiết kiệm tiền chi tiêu vào năng lượng, chúng cũng không gây ồn ào và nhiều ô nhiễm như xe bus diesel.

 

Lê My (Theo suncoastpinellas.tbo.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện