Friday, 10/05/2024 | 03:31 GMT+7

Arizona tăng bậc trên bảng xếp hạng tiết kiệm năng lượng Mỹ

27/10/2010

Một phần những bước tiến của Arizona bắt nguồn từ 57 triệu đôla Mỹ của Hoạt động tái đầu tư và phục hồi của Mỹ, nhằm chống lại những tác động của môi trường lên các công trình xây dựng.

Theo một nghiên cứu của Hội đồng Mỹ về Kinh tế có liên quan tới sử dụng năng lượng hiệu quả, Arizona là một trong 4 bang của Mỹ có mức phát triển mạnh nhất về tiết kiệm năng lượng.

 

Từ năm 2009 tới nay, Arizona đã vươn lên vị trí thứ 18, tăng 11 điểm. Ngay phía trước Arizona là bang New Mexico và Alaska cùng tăng 8 điểm.

 

Bảng xếp hạng thường niên ACEEE lần thứ 4 xếp hạng các bang dựa vào hoạt động tiết kiệm năng lượng thực tế của mỗi bang. Cuộc điều tra toàn quốc cho thấy rất nhiều nơi, ví dụ như khu vực Tây Nam có tiến triển về lĩnh vực này.


arizona.jpg


Một phần những bước tiến của Arizona bắt nguồn từ 57 triệu đôla Mỹ của Hoạt động tái đầu tư và phục hồi của Mỹ, nhằm chống lại những tác động của môi trường lên các công trình xây dựng.

 

Một tác nhân khác nữa tới từ Luật pháp của Hội đồng Doanh nghiệp Arizona, trong đó yêu cầu tất cả các thành viên phải giảm lượng năng lượng tiêu thụ xuống 22% tới năm 2020. Arizona là 1 trong 27 bang nỗ lực thực hiện các chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả.

 

Kris Mayes, chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp phát biểu “Sẽ tốt hơn nếu biết rằng những nỗ lực sử dụng năng lượng hiệu quả của chúng tôi đang giúp cho những người phải đóng thuế trong bang tiết kiệm được hàng tỉ đô la, giúp chúng tôi làm sạch bầu không khí, tạo ra công ăn việc làm và bảo vệ năng lượng mà không gây ra bất cứ sai sót nào. Chúng tôi sẽ không hài lòng với vị trí thứ 18. Arizona mong muốn trở thành bang dẫn đầu toàn quốc về sử dụng năng lượng hiệu quả”.

 

Hội đồng Doanh nghiệp Arizona cũng đã chấp thuận chuẩn sử dụng gas hiệu quả hồi tháng 8, ha hẹn sẽ tiết kiệm được 6% năng lượng tới năm 2020 mà chủ yếu tới từ các chương trình sử dụng năng lượng hiệu quả.

 

Lê My (theo bizjournal.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện