Thursday, 02/05/2024 | 17:15 GMT+7

IRENA kí biên bản ghi nhớ mới về năng lượng tái tạo

02/08/2012

Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế IRENA và Trung tâm nghiên cứu năng lượng Hà Lan ECN đã ký một biên bản ghi nhớ về năng lượng tái tạo.

Cơ quan Năng lượng tái tạo quốc tế IRENA và Trung tâm nghiên cứu năng lượng Hà Lan ECN đã ký một biên bản ghi nhớ về năng lượng tái tạo.

Bằng việc phối hợp với nhau, 2 bên sẽ tăng cường hoạt động của mình thông qua tăng hiệu quả và đẩy mạnh chất lượng, với mục đích cuối cùng là thúc đẩy phát triển bền vững và năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

53d0b8295_irena.jpg

Hợp tác tập trung vào thương mại hóa công nghệ năng lượng tái tạo,chính sách, phân tích hệ thống và hệ thống đổi mới về mặt công nghệ trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ông Paul Korting, CEO của ECN cho biết: "Bất chấp cuộc khủng hoảng kinh tế, năng lượng tái tạo vẫn đang phát triển mạnh mẽ”, "vì vậy, tôi hoan nghênh quan hệ đối tác chiến lược với IRENA. ECN có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn cho Chính phủ về các vấn đề chính sách năng lượng và phối hợp với lĩnh vực tư nhân ở các nước phát triển và đang phát triển nhằm thương mại hóa công nghệ năng lượng tái tạo. Hợp tác của chúng tôi với IRENA sẽ giúp cả hai tổ chức thành công hơn".

"Những người hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo đóng một vai trò không thể thiếu trong sự phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo trên toàn thế giới", theo Tổng giám đốc IRENA Adnan Z. Amin, “một trong những vai trò của IRENA là làm trung tâm toàn cầu cho những người này và các hoạt động của họ, tạo ra một nền tảng toàn diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác toàn cầu về công nghệ và hiểu biết ở lĩnh vực năng lượng tái tạo. Đối với IRENA, xây dựng một quan hệ đối tác với ECN là một bước tiến tự nhiên để đạt được điều này”.

IRENA là tổ chức liên chính phủ về năng lượng tái tạo. Mục tiêu IRENA là  "thúc đẩy sự ứng dụng rộng rãi, ngày càng gia tăng và sử dụng bền vững tất cả các hình thức năng lượng tái tạo". Nó quan tâm tới tất cả các dạng năng lượng được sản xuất từ  nguồn tái tạo một cách bền vững, trong đó bao gồm năng lượng sinh học, năng lượng địa nhiệt, thủy điện, đại dương, năng lượng gió và mặt trời. Tính đến tháng 1 năm nay, IRENA có 155 bang thành viên và EU, trong đó EU và 86 bang đã thông quy chế của tổ chức này.

ECN là viện nghiên cứu lớn nhất ở Hà Lan trong lĩnh vực năng lượng. Nó giữ một vị trí quốc tế mạnh mẽ trong các lĩnh vực năng lượng mặt trời, năng lượng gió, chính sách và nghiên cứu chiến lược, sinh khối, hiệu quả sử dụng năng lượng và nghiên cứu môi trường. ECN hiện có văn phòng tại Petten, Amsterdam, Eindhoven, Wieringermeer, Brussels và Trung Quốc.

Lê My (theo Biodieselmagazine)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện