Friday, 26/04/2024 | 07:56 GMT+7

Mỹ thông qua những dự án năng lượng sạch lớn nhất trong lịch sử

19/03/2013

Bộ Nội vụ Hoa Kỳ vừa thông qua ba dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trong lịch sử nước này.

9322e5fab_obama.jpgBộ Nội vụ Hoa Kỳ vừa thông qua ba dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trong lịch sử nước này.

Tuần qua, Bộ Nội vụ Hoa Kỳ (DOI) đã thông qua ba trong số những dự án năng lượng tái tạo lớn nhất trong lịch sử nước này. Các dự án này bắt đầu sự phát triển ở khu vực đông nam Hoa Kỳ và có tổng công suất lên tới 1,1GW năng lượng tái tạo.

Các nhà lãnh đạo đã thông qua Dự án Năng lượng mặt trời McCoy công suất 750MW và Dự án Trang trại Năng lượng mặt trời ở sa mạc vùng California có công suất 150MW cùng với Dự án Năng lượng gió ở Nevada có công suất 200MW.

Bộ Nội vụ cho biết những dự án này sẽ tạo ra thêm 1000 việc làm mới trong quá trình xây dựng và cung cấp đủ năng lượng cho 340.000 hộ gia đình.

Bộ trưởng Salazar phát biểu: “Những dự án năng lượng tại tạo này phản ánh những cam kết của chính quyền Tổng thống Obama về việc tăng sản lượng năng lượng trong nước và đa dạng các nguồn năng lượng. Chỉ trong vòng bốn năm, chúng ta đã thực hiện 37 dự án năng lượng gió, mặt trời và địa nhiệt ở những khu vực đất công và đủ cung cấp năng lượng cho hơn 3,8 triệu hộ gia đình Mỹ. Những dự án này đang thúc đẩy kinh tế ở khu vực nông thôn thông qua việc tạo thêm nhiều việc làm và nguồn năng lượng ổn định, củng cố an ninh năng lượng quốc gia.”

Chính quyền cũng nhấn mạnh rằng những dự án năng lượng tái tạo tiếp theo đang được chuẩn bị nhờ sáng kiến của Bộ Nội vụ (DOI) và Cơ quan quản lý đất (BLM) nhằm thúc đẩy quá trình lập dự án cho những dự án năng lượng sạch quy mô lớn.

Đại diện BLM cho biết hiện nay cơ quan này đã xác định 23 đề xuất phát triển năng lượng tái tạo khả thi và đang xem xét trong thời gian tới, trong đó có 14 dự án năng lượng mặt trời, 6 trang trại gió và 3 nhà máy địa nhiệt.

“Tổng thống đã kêu gọi nước Mỹ tiếp tục có những bước tiến lớn về năng lượng sạch. Những phân tích của chúng tôi đang giúp thực hiện điều này, mở ra sự phát triển của các dự án năng lượng sạch ở đúng nơi và theo đúng hướng.”

 Kim Anh (theo businessgreen.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện