Wednesday, 01/05/2024 | 18:17 GMT+7

Indonesia tăng cường phát triển năng lượng địa nhiệt

24/06/2013

Chính phủ Indonesia vừa thành lập quỹ trị giá 3.000 tỷ rupiah (302 triệu USD) tài trợ cho việc thăm dò tài nguyên năng lượng địa nhiệt phục vụ sản xuất điện.

Theo chiến lược phát triển một nền kinh tế xanh tăng trưởng bền vững, trong đó chú trọng phát triển các nguồn năng lượng tái tạo nhằm thay thế các nguồn năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch, Chính phủ Indonesia vừa thành lập quỹ trị giá 3.000 tỷ rupiah (302 triệu USD) tài trợ cho việc thăm dò tài nguyên năng lượng địa nhiệt phục vụ sản xuất điện.

a65f37c6d_download_4.jpg

Giám đốc Cơ quan đầu tư thuộc Bộ Tài chính Indonesia Saritaon Siregar cho biết cơ quan này sẽ quản lý quỹ trên để giúp chính quyền các địa phương xác định tiềm năng địa nhiệt, xây dựng dự án và tổ chức đấu thầu nếu hoạt động thăm dò đạt kết quả tốt. 

Cơ quan đầu tư sẽ thu hồi vốn được trích từ quỹ cho việc thăm dò từ nhà đầu tư thắng thầu. Cũng theo quan chức này, các nhà đầu tư tư nhân cũng có thể vay tiền từ quỹ trên cho các dự án thăm dò địa nhiệt của mình.

Thông báo gần đây của Bộ Năng lượng và Khoáng sản Indonesia cho biết hiện các nguồn năng lượng địa nhiệt được sử dụng ở nước này mới sản xuất được 1.341 MW điện, chưa đầy 5% tổng tiềm năng công suất phát điện địa nhiệt 29.038 MW của đất nước “Vạn Đảo”.

Theo TTXVN

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện