Thursday, 02/05/2024 | 13:53 GMT+7

Dự án tiết kiệm năng lượng tại sân bay lớn nhất New Zealand

08/08/2014

Sân bay Auckland sẽ đầu tư khoảng 3 triệu đô la cho các dự án đánh giá và quản lý năng lượng trong vòng 3 năm, thông qua quản lý năng lượng tiêu thụ của các khách hàng lớn.

Sân bay Auckland vừa thông báo về một chương trình hợp tác TKNL giữa sân bay này với các chủ hộ kinh doanh đang thuê mặt bằng tại sân bay. Auckland là sân bay lớn nhất tại New Zealand với hơn 100 gian hàng kinh doanh trong các khu mua sắm rộng lớn.

Theo đó, sân bay Auckland sẽ đầu tư khoảng 3 triệu đô la cho các dự án đánh giá và quản lý năng lượng trong vòng 3 năm, thông qua quản lý năng lượng tiêu thụ của các khách hàng lớn.  

Dự án đề ra mục tiêu tiết kiệm được 6 GW điện, đủ phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho 750 hộ gia đình hằng năm. Lượng điện tiết kiệm điện tương đương với 2 triệu đô la mỗi năm và giúp cắt giảm 1 nghìn tấn CO2 phát thải.

d3d5c5f4c_sb_1.jpg

Triển khai chương trình TKNL giúp sân bay Auckland có thể tiết kiệm 6 GW điện mỗi năm

Ở giai đoạn đầu tiên của dự án, hệ thống giám sát năng lượng sẽ được xây dựng, giúp xác định mức năng lượng tiêu thụ và mức năng lượng tiềm năng có thể tiết kiệm được tại các cửa hàng.

Cũng trong giai đoạn này, sân bay Auckland sẽ làm việc với 8 công ty năng lượng được thuê, để tổ chức các hội thảo, hướng dẫn cho các chủ gian hàng thực hiện TKNL trong các hoạt động bao gồm vận tải, hậu cần và bán lẻ.

Bản thân sân bay Auckland cũng cam kết sẽ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong khối văn phòng của mình. Kết quả thực hiện sẽ được xác nhận độc lập. 

Giám đốc điều hành của sân bay, ông Mike Underhill cho biết: “Sân bay đang đi đầu trong việc chứng minh những lợi ích kinh tế đạt được thông qua việc cùng cải tiến, sử dụng năng lượng hiệu quả giữa đơn vị cho thuê mặt bằng và các đối tác thuê mặt bằng”.

Hải Nhy (Theo voxy.co.nz)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện