Monday, 06/05/2024 | 18:12 GMT+7

Australia khởi động chương trình nghiên cứu giảm điện năng tiêu thụ các thiết bị kết nối Internet

02/12/2014

Trong thời đại các thiết bị kết nối internet đang gia tăng một cách nhanh chóng, các nhà nghiên cứu tại Merbourne (Australia) đã khởi động chương trình nghiên cứu nhằm giảm thiểu tiêu thụ điện năng cho các sản phẩm này.

Trong thời đại các thiết bị kết nối internet đang gia tăng một cách nhanh chóng, các nhà nghiên cứu tại Merbourne (Australia) đã khởi động chương trình nghiên cứu nhằm giảm thiểu tiêu thụ điện năng cho các sản phẩm này.

Chương trình này do Trung tâm Viễn Thông Sử dụng Năng lượng Hiệu quả (CEET) của Đại học Melbourne đứng đầu. Chương trình sẽ phát triển phần cứng mới, cũng như các giải pháp dựa trên nền tảng công nghệ đám mây, nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ năng lượng.

Việc ngày càng có nhiều thiết bị trên khắp thế giới hoạt động thông qua hệ thống internet đã làm nảy sinh nhu cầu về điện năng cung cấp cho các thiết bị cảm biến, giám sát, điều khiển một chuỗi các sự vật - từ đèn giao thông tới các thiết bị gia đình và các thành tố trong một toà nhà.

6317b3870_internet.jpg

Sự gia tăng cùng một lúc trong hoạt động xử lý và truyền tải dữ liệu sẽ tiêu thụ một mức độ đáng kể điện năng.

Giám đốc Trung tâm CEET, Tiến sĩ Kerry Hinton, cho biết chương trình nghiên cứu mới này sẽ biến Melbourne thành trung tâm của những nỗ lực tạo ra một hành tinh được kết nối một cách bền vững.

"CEET đã chứng minh vai trò lãnh đạo của mình trong việc thấu hiểu nhu cầu năng lượng phức tạp của hệ thống viễn thông toàn cầu. Giai đoạn tiếp theo sẽ là tiếp tục vai trò lãnh đạo, đóng góp các giải pháp công nghệ để đảm bảo rằng, những lợi ích không thể chối cãi của thế giới được kết nối sẽ không đi cùng với cái giá phải trả là sự thiếu bền vững".

Tiến sĩ Thierry Klein, người đứng đầu chương trình Nghiên cứu Năng lượng Mạng Bell Labs cho biết, sự hợp tác hiệu quả với các chuyên gia tay nghề cao sẽ là yếu tố quan trọng trong việc giải quyết vấn đề sử dụng mạng hiệu quả trong tương lai.

"Hiệu quả và bền vững đang là thử thách lớn đối với ngành công nghiệp viễn thông, và nó sẽ tăng lên, bởi ngày càng có nhiều thiết bị được kết nối, ngày càng nhiều dữ liệu được truyền tải qua mạng. Công việc của chúng tôi với CEET là một phần quan trọng trong chương trình nghiên cứu phát triển bền vững Bell Laps. Chương trình nghiên cứu mới này sẽ đóng một phần lớn đối với cách mà chúng ta giải quyết những thách thức với ngành công nghiệp viễn thông toàn cầu trong tương lai", Tiến sỹ Thierry Klein cho biết. 

Lê My (Theo Physorg)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện