Saturday, 04/05/2024 | 15:17 GMT+7

Australia khánh thành trung tâm thông tin hiệu quả năng lượng

28/05/2015

Trung tâm sẽ hỗ trợ hàng triệu người dân nước này trong việc nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng, cũng như truyền bá rộng rãi các giải pháp về tiết kiệm năng lượng.

Australia vừa khánh thành trung tâm thông tin hiệu quả năng lượng tại thủ đô Canberra. Trung tâm sẽ hỗ trợ hàng triệu người dân nước này trong việc nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng, cũng như truyền bá rộng rãi các giải pháp về tiết kiệm năng lượng. Từ đó, mở ra cơ hội tiết kiệm chi phí năng lượng và vận hành hoạt động, đảm bảo tính ổn định của môi trường làm việc.

Bộ trưởng Bộ Truyền thông Malcolm Turnbull và Bộ trưởng Bộ Dịch vụ con người Marise Payne cho biết, chi phí vận hành của trung tâm thông tin này sẽ được các toàn bộ các cơ quan chính quyền chi trả nhằm hạn chế thâm hụt ngân sách nhà nước.

“Trung tâm thông tin này là một ví dụ điển hình cho mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan chính quyền nhằm đem lại những công nghệ mới tiết kiệm cho người dân Australia,” ông Turnbill khẳng định.

Quan trọng hơn, công trình mới này cũng được thiết kế theo hướng tiết kiệm năng lượng và hạn chế tiêu thụ tài nguyên. Trung tâm hoàn toàn tự túc về nguồn cung cấp nước nhờ lắp đặt hệ thống lưu trữ nước sạch thông minh và đạt hiệu quả tiết kiệm trong chiếu sáng lên đến 95% nhờ thay thế bóng đèn LED.

Một hệ thống quản lý và kiếm soát năng lượng hiệu quả cũng được lắp đặt với khả năng tự động tắt các thiết bị sử dụng điện khi không cần thiết. Điều này đã phản ánh những nỗ lực không ngừng của chính phủ, nhằm nâng cao độ an toàn và tin cậy cho lưới điện quốc gia.

Sắp tới, trung tâm sẽ sớm thực hiện mở một website riêng nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ số, đưa các thông tin về biện pháp hiệu quả năng lượng đến người dùng 24/24h, với mục tiêu dự kiến đạt mức tiết kiệm 24,5 triệu đô la chi phí năng lượng trong thập kỉ tới.

Anh Tuấn (Theo The Age)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện