Friday, 26/04/2024 | 12:07 GMT+7

Indonesia cam kết thực hiện mục tiêu xanh

16/06/2015

Tại Hội nghị thượng đỉnh về Cơ sở hạ tầng xanh năm 2015 vừa qua, Chính phủ Indonesia đã đưa ra những cam kết mạnh mẽ về việc hợp tác với các doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Chính phủ Indonesia vừa đưa ra những cam kết mạnh mẽ về việc hợp tác với các doanh nghiệp nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững tại Hội nghị thượng đỉnh về Cơ sở hạ tầng xanh 2015. 

Từ nhiệm kỳ Tổng thống Joko Widodo đến nay, Chính phủ Indonesia đã thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng một nền kinh tế xanh bền vững, nhất là trong lĩnh vực năng lượng khi tham gia hội nghị thường niên này, cùng với các doanh nghiệp công nghiệp Indonesia và doanh nghiệp nước ngoài.

Ông Suryo Bambang Sulisto, Chủ tịch Phòng Thương mại Indonesia, cho biết: "Chúng tôi đã hỗ trợ đầy đủ cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển cơ sở hạ tầng xanh trong khu vực tư nhân.”

Ở Hội nghị lần này, các nhà hoạch định chính sách tập trung sự chú ý vào vấn đề quy hoạch không gian và sử dụng đất, xây dựng một hệ thống năng lượng tái tạo có tổng công suất 35 nghìn MW.

Uỷ ban điều phối đầu tư Indonesia ước tính, tiềm năng phát triển cơ sở hạ tầng xanh hiệu quả năng lượng, thân thiên với môi trường có thể tăng tới 20% vào năm 2019, so với mức 17 tỷ đô la trong 5 năm qua.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện