Friday, 03/05/2024 | 15:39 GMT+7

Phần Lan xây dựng nhà máy giấy “xanh”

17/06/2015

Nhà máy sẽ sử dụng năng lượng được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo và một nhà máy khí hóa trấu. Từ đó, giúp giảm thiểu 100% nhiên liệu hoá thạch tiêu thụ và phát thải khí các-bon ra môi trường.

Một công ty sản xuất giấy của Phần Lan vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 75 triệu EUR từ Ngân hàng Đầu tư châu Âu để xây dựng một nhà máy mới vận hành hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo.

Nhà máy sẽ sử dụng năng lượng được tạo ra từ các nguồn năng lượng tái tạo và một nhà máy khí hóa trấu. Từ đó, giúp giảm thiểu 100% nhiên liệu hoá thạch tiêu thụ và phát thải khí các-bon ra môi trường.

Dự kiến sau khi hoàn thành, nhà máy sẽ đạt công suất 1,3 triệu tấn bột giấy mỗi năm và cung cấp việc làm cho 2.500 lao động. Đây được coi là dự án công nghiệp có quy mô lớn nhất về hiệu quả năng lượng trong ngành công nghiệp giấy của Phần Lan.

Ông Jonathan Taylor, cán bộ dự án, cho biết: "Chúng tôi rất tự hào vì có thể đóng góp phần nào vào việc xây dựng một nhà máy công nghiệp truyền thống song vẫn đạt bước tiến đáng kể về hiệu quả năng lượng và môi trường.”

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện