Sunday, 05/05/2024 | 17:41 GMT+7

Cục điện lực New York hỗ trợ thực hiện dự án hiệu quả năng lượng

03/08/2015

Cục điện lực New York vừa hoàn thành 5 dự án về tiết kiệm năng lượng tại một số trường học tại quận Orange với khoảng hỗ trợ lên tới 5,5 triệu đô la.

Cục điện lực New York vừa hoàn thành 5 dự án về tiết kiệm năng lượng tại một số trường học tại quận Orange với khoảng hỗ trợ lên tới 5,5 triệu đô la.

Cụ thể, các dự án được triển khai một cách toàn diện, bao gồm nhiều biện pháp mới cả về công nghệ và hành vi như lắp đặt hệ thống sưởi ấm và hệ thống chiếu sáng, thay thế và cải tạo hệ thống thông gió và hệ thống khử ẩm trong hồ bơi.

Tất cả đã đem lại hiệu quả tiết kiệm 300 nghìn đô la hoá đơn tiền điện mỗi năm, giảm thiểu phát thải 895 tấn khí nhà kính, tương đương với khí thải của 190 chiếc xe lưu thông trên đường cho các cơ sở giáo dục này.

Dự án cũng hoàn toàn phù hợp với chiến dịch Reforming the Energy Vision với mục tiêu tiết kiệm năng lượng của người dân địa phương, bao gồm cả ở mức độ cá nhân và tổ chức. Chương trình được ghi nhận là nỗ lực rất lớn của New York trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng.

Trong thời gian tới, dự án sẽ được triển khai tại nhiều trường học tương tự cũng như trong các công trình công cộng khác. Chương trình đặt kỳ vọng, sau khi chấm dứt, có thể đem lại hiệu quả tiết kiệm 8.700 MWh điện, giảm tiêu thụ 583 nghìn lít nhiên liệu và phát thải 6.200 tấn khí nhà kính mỗi năm.

Với chương trình Reforming the Energy Vision, New York đã trở thành thành phố tiên phong trong việc cung cấp cho người dân nhiều cơ hội rộng mở về tiết kiệm năng lượng, sản xuất điện tại chỗ, tiếp cận cơ sở hạ tầng năng lượng sạch với chi phí thấp, đồng thời tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế.

Anh Tuấn (Theo NYPA)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện