Sunday, 05/05/2024 | 03:13 GMT+7

Ai Cập triển khai dự án hiệu quả năng lượng mới

10/12/2015

Chính phủ Ai Cập vừa ký kết một thoả thuận hợp tác về hiệu quả năng lượng trị giá 2,3 triệu đô la với Tổng công ty tài chính quốc tế, cơ quan trực thuộc Ngân hàng thế giới

Chính phủ Ai Cập vừa ký kết một thoả thuận hợp tác về hiệu quả năng lượng trị giá 2,3 triệu đô la với Tổng công ty tài chính quốc tế, cơ quan trực thuộc Ngân hàng thế giới chuyên cung cấp các gói hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển.

Thông qua những dự án năng lượng trong khuôn khổ thoả thuận này, Ai Cập kỳ vọng ngành công nghiệp của quốc gia Bắc Phi này sẽ hoạt động với hiệu quả năng lượng cao và ít gây ô nhiễm hơn, theo lời của Bộ trưởng Bộ Thương mại Ai Cập Tarek Kabil.

Cụ thể, các nội dung trong bản thoả thuận nêu trên sẽ được triển khai trong thời gian ba năm, cung cấp tài trợ cho các nghiên cứu về khả năng áp dụng công nghệ hiệu quả năng lượng và năng lượng sạch tại các địa phương của Ai Cập. Đồng thời Cơ quan Tiêu chuẩn và Chất lượng của chính phủ Ai Cập cũng sẽ được hỗ trợ vốn, kỹ thuật và phương pháp để thực hiện những nghiên cứu chi tiết về thị trường động cơ và động cơ điện trong nước, cũng như thiết lập bộ tiêu chuẩn mới về hiệu quả năng lượng để phù hợp hơn với các chuẩn mực quốc tế, ông Hassan Abdel Meguid, người đứng đầu cơ quan này, cho biết. Đặc biệt, với mục tiêu thúc đẩy đầu tư tư nhân vào lĩnh vực hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo, nhiều chính sách ưu đãi tài chính đối với doanh nghiệp tư nhân cũng sẽ được đưa ra.

Được biết, hiện nay, khu vực công nghiệp chiếm 60-70% tổng mức tiêu thụ năng lượng của Ai Cập, chính vì vậy, đây là khu vực quan trọng và giàu tiềm năng nhất trong chiến lược hiệu quả năng lượng của nước này.

Anh Tuấn (Theo Ahram)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện