Friday, 26/04/2024 | 09:59 GMT+7

EU nghiên cứu giải pháp hiệu quả năng lượng cho công trình xây dựng

21/12/2015

Uỷ ban châu Âu vừa tiến hành một đề án mới nhằm tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới giúp tăng cường hiệu quả năng lượng cho các công trình xây dựng.

Uỷ ban châu Âu vừa tiến hành một đề án mới, trong đó có sự tham gia của hàng trăm tập đoàn công nghệ cũng như các trường đại học, các viện nghiên cứu khắp 28 quốc gia thành viên, nhằm tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới giúp tăng cường hiệu quả năng lượng cho các công trình xây dựng.

Với phương pháp tiếp cận toàn diện, các giải pháp công nghệ được đưa ra sẽ hướng tới việc tạo ra sự phối hợp giữa cả 3 bên xây dựng, cấp vật liệu xây dựng và lắp đặt hệ thống quản lý năng lượng (ESCO) nhằm cung cấp cho người mua nhà những căn hộ đạt hiệu quả năng lượng tối ưu. Mặt khác, đội ngũ chuyên môn tham gia đề án cũng sẽ tập trung nghiên cứu, phát triển Bộ công cụ kiểm toán hiệu quả năng lượng liên tục trong công trình xây dựng (TOPA) trên nền tảng điện toán đám mây để hỗ trợ người sử dụng kiểm soát tốt hơn hiệu quả năng lượng khi sử dụng ngôi nhà sau quá trình xây dựng.

Với hai hạng mục nêu trên, đề án hiệu quả năng lượng lần này được Uỷ ban châu Âu kỳ vọng sẽ đem lại hiệu quả tiết kiệm đến 20% tổng mức tiêu thụ năng lượng sau khi các sản phẩm ra đời và được đưa vào áp dụng trong thực tế.

Anh Tuấn (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện