Thursday, 02/05/2024 | 12:22 GMT+7

Hillary Clinton đề xuất kế hoạch tiết kiệm năng lượng trong chiến dịch tranh cử

15/02/2016

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phát biểu về kế hoạch nhằm xây dựng tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã phát biểu về kế hoạch nhằm xây dựng tiêu chuẩn hiệu quả năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và chi phi năng lương. 

Kế hoạch của bà Clinton hướng tới cải tạo Luật xây dựng, cung cấp nhiều thông tin hơn về việc sử dụng năng lượng trong các tòa nhà, đồng thời mở rộng danh sách các thiết bị phải dán nhãn năng lượng.

Đề xuất này sẽ tiết kiệm cho các hộ gia đình và doanh nghiệp 70 tỉ USD hàng năm, tức 600 USD trên một hộ, ngoài ra còn cắt giảm 8 tỉ USD chi phí năng lượng cho các tòa nhà liên bang. 

Kế hoạch của bà Clinton cũng hướng tới giữ nguyên các chính sách được xem là hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng. Đồng thời cung cấp các chương trình hỗ trợ tài chính cho những thành phố áp dụng luật xây dựng sửa đổi góp phần cải thiện hiệu quả năng lượng, cùng các bang đang dần loại bỏ việc sử dụng dầu, khí đốt để sưởi ấm vào mùa đông.

Hành động kể trên được coi là nhắm vào cử tri của bang New Hampshire. Trang web của bà Clinton cho biết gần 70% các hộ gia đình ở New Hampshire dùng dầu hoặc khí đốt để sưởi ấm nhà, việc này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tăng chi phí năng lượng. Kế hoạch của bà sẽ giúp cải thiện cả 2 điều này.

Kế hoạch của bà Clinton cho biết: “Triển khai sử dụng các loại năng lượng sạch là chưa đủ - chúng ta còn cần phải giảm tiêu thụ năng lượng để giúp các gia đình và doanh nghiệp tiết kiệm tiền của, giảm phát thải khí nhà kính và chống biến đổi khí hậu."

Hạnh Nguyễn (Theo The Hill)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện