Thursday, 02/05/2024 | 15:39 GMT+7

Mỹ đầu tư gần 100 triệu đôla vào công nghệ xe tải

11/03/2016

Nguồn kinh phí này sẽ được dùng để nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ nhằm nâng hiệu suất của xe ô tô tải hạng nặng lên tới trên 100%.

Mỹ đang đầu tư hơn 80 triệu đôla để nâng cao hiệu suất của xe ô tô tải.

Nguồn kinh phí do Bộ Năng lượng Mỹ cung cấp này sẽ được dùng để nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ nhằm nâng hiệu suất của xe ô tô tải hạng nặng lên tới trên 100%.

Các dự án này sẽ nghiên cứu nhiều công nghệ dành cho xe tải và xe mooc như công nghệ về động cơ, công nghệ truyền động, công nghệ để tăng độ bền của lốp xe và giảm trọng lượng xe.

Bộ Năng lượng Mỹ còn đầu tư hơn 12 triệu đôla (tương đương 8,16 triệu bảng Anh) cho ba dự án tập trung vào nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ truyền động điện cho xe tải hạng trung và xe tải hạng nặng. 

Ông Reuben Sarkar, Phó bộ trưởng bộ Giao thông Vận tải cho biết: "Nâng cao hiệu suất của xe ô tô tải đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cắt giảm lượng xăng dầu mà chúng tiêu thụ, thúc đẩy nền kinh tế năng lượng sạch phát triển và tiếp tục giảm giúp Mỹ chống lại vấn đề biến đổi khí hậu. Nguồn vốn mà Bộ Năng lượng Mỹ tài trợ này không chỉ khuyến khích sự đổi mới, sáng tạo mà còn thúc đẩy việc áp dụng những công nghệ mới nâng cao hiệu suất phương tiện".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện