Sunday, 28/04/2024 | 22:18 GMT+7

Điện lực Cần Thơ phấn đấu tiết kiệm 2,1% điện thương phẩm

15/02/2024

Để tiết kiệm 2,1%/tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2024, Công ty Điện lực TP (PC) Cần Thơ tăng cường, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng.


Đồng thời, PC Cần Thơ triển khai thực hiện tốt các phương án đảm bảo cung ứng đủ điện, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Để cấp điện ổn định cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân thành phố, năm 2024, ông Trần Vĩ Đức, Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Công ty tập trung thực hiện tốt công tác quản lý, vận hành an toàn hệ thống điện; đồng thời, tích cực triển khai thực hiện có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, để gia tăng chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cho thành phố. Cùng với đó, yêu cầu các điện lực quận, huyện thực hiện các phương án đảm bảo các yêu cầu cung cấp điện mùa khô năm 2024; tăng cường áp dụng các giải pháp kỹ thuật để giảm sự cố, lưới điện 110kV và 22kV… đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định cho thành phố.
Công nhân đội hotline, Công ty Điện lực TP Cần Thơ chuẩn bị vật tư để sửa chữa điện trên địa bàn quận Cái Răng.
Bên cạnh công tác đảm bảo cấp điện cho thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tăng cường phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố và các địa phương triển khai đa dạng các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân thành phố thực hành tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, vận động các cơ quan hành chính sự nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ - thương mại… thực hiện tốt các biện pháp tiết kiệm điện, nhằm giảm thiểu các nguy cơ xảy ra sự cố, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, nhất là bước vào cao điểm mùa khô; Tuyên truyền, kêu gọi khách hàng sử dụng điện "đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu" và hãy "tắt khi không sử dụng"; chú ý cài đặt nhiệt độ máy lạnh từ 26 độ C trở lên và có thể kết hợp với quạt điện để gia tăng hiệu quả làm mát cho không gian sống; không nên sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn; tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên vào ban ngày...
Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn vận động các đơn vị quản lý chiếu sáng đô thị ở các quận, huyện cắt giảm công suất chiếu sáng quảng cáo và tắt bớt các đèn trang trí, đèn chiếu sáng của các pano quảng cáo sau 22 giờ đêm... để góp phần cùng thành phố thực hiện mục tiêu tiết kiệm điện; Khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt và sử dụng App CSKH EVNSPC, Zalo của ngành điện, để nắm bắt các thông tin, dịch vụ hiện có của ngành điện; đồng thời có thể cập nhật được các thông tin hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm… để phòng tránh các nguy cơ xảy ra sự cố cháy nổ về điện, nhất là khi bước vào cao điểm mùa nắng nóng.
Để gia tăng hiệu ứng tuyên truyền tiết kiệm điện trong các ngành kinh tế tiêu thụ nhiều điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tập trung vận động khách hàng là các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trong và ngoài các khu công nghiệp tăng cường áp dụng các biện pháp tiết kiệm điện. Cụ thể như: Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế sử dụng điện trong các giờ cao điểm để tiết giảm chi phí sản xuất; chú ý tắt các thiết bị điện không cần thiết, nhất là trong thời gian nghỉ giữa ca; ứng dụng các thiết bị chiếu sáng có chức năng bật, tắt tự động ở các khu vực sân vườn, khuôn viên, nhà xe, đường nội bộ…; Vận động các doanh nghiệp sản xuất, có sản lượng điện tiêu thụ lớn trên 1 triệu kWh điện/năm, ký kết thỏa thuận tham gia "Chương trình điều chỉnh phụ tải điện" (DR), nhằm quản lý nhu cầu sử dụng điện, tiết giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm cũng như hạn chế tình trạng lưới điện bị quá tải, bảo đảm cung cấp điện an toàn trong sản xuất kinh doanh cho doanh nghiệp.
Nhằm phấn đấu đạt mục tiêu tiết kiệm 2,1%/tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2024, Công ty Điện lực TP Cần Thơ sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện sinh hoạt thực hành các biện pháp tiết kiệm điện để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, nhất là khi bước vào thời điểm cao điểm mùa nắng nóng; phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị hành chính sự nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp chung tay thực hành tiết kiệm điện... Qua đó, góp phần giúp Công ty Điện lực TP Cần Thơ đảm nhiệm tốt vai trò cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội cho thành phố.
Theo: Báo Cần Thơ
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện