Friday, 10/05/2024 | 02:56 GMT+7

Thành phố HCM tập huấn TKNL trong gia đình

14/05/2011

Sáng 14 tháng 5 năm 2011, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã phối hợp cùng Trung tâm học tập cộng đồng phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1) mở lớp tập huấn về “Sử dụng an toàn và tiết kiệm các thiết bị điện trong gia đình” tại trường tiểu học Trần Hưng Đạo, số 81 Trần Đình Xu. Đối tượng của lớp tập huấn là các hộ gia đình và ban điều hành 122 tổ dân phố trên địa bàn phường.

Sáng 14 tháng 5 năm 2011, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã phối hợp cùng Trung tâm học tập cộng đồng phường Nguyễn Cư Trinh (Quận 1)  mở lớp tập huấn về “Sử dụng an toàn và tiết kiệm các thiết bị điện trong gia đình” tại trường tiểu học Trần Hưng Đạo, số 81 Trần Đình Xu.

 

 

Đối tượng của lớp tập huấn là các hộ gia đình và ban điều hành 122 tổ dân phố trên địa bàn phường.



hcmc.jpg



Đây là một trong những hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện cho nhiều đối tượng trên địa bàn thành phố. Trong đó, cuộc vận động hộ gia đình tiết kiệm năng lượng năm 2011 được xem là một trong những hoạt động có ý nghĩa và mang lại nhiều lợi ích thiết thực. Do đó, việc tổ chức tập huấn cho đối tượng hộ gia đình và ban điều hành tổ dân phố nhằm nâng cao kiến thức sử dụng các thiết bị điện sao cho tiết kiệm và hiệu quả chính là hoạt động thiết thực nhất.



Với những kiến thức về lợi ích của việc tiết kiệm điện, và bằng những minh họa sinh động trong việc sử dụng các thiết bị điện gia dụng như đèn chiếu sáng, quạt, tivi, tủ lạnh, máy giặt, bàn ủi… khóa tập huấn đã giúp các hộ gia đình nhận ra thực hiện tiết kiệm năng lượng rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại mang đến những hiệu quả thiết thực và to lớn. 



TP. HCM tiêu thụ hơn 1/3 tổng điện năng cung cấp cho cả nước. Trong đó đối tượng hộ gia đình tiêu thụ 36% điện năng của toàn thành phố. Do vậy, việc tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện trong hộ gia đình theo chiều sâu và rộng sẽ góp phần đáng kể trong việc giảm nguồn điện tiêu thụ của thành phố, từ đó làm giảm áp lực cũng như tình hình căng thẳng do thiếu điện, nhất là vào mùa khô. 



Trong thời gian sắp tới, ECC-HCMC sẽ tiếp tục phối hợp với nhiều địa phương của thành phố đưa mô hình tập huấn sử dụng thiết bị điện trong gia đình an toàn và hiệu quả phổ biến rộng rãi đến các hộ gia đình.



Minh Sơn

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện