Monday, 20/05/2024 | 00:52 GMT+7

Lâm Đồng: Tổng kết Chương trình “Tổ văn hóa tiết kiệm điện, tuyến phố tiết kiệm điện năm 2013”

26/09/2013

Tại TP Bảo Lộc, 311 hộ gia đình đã tham gia phong trào “Tổ văn hóa Tiết kiệm điện và Tuyến phố Tiết kiệm điện”

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chiến lược an ninh năng lượng Quốc gia, đảm bảo phát triển bền vững và thực hiện chỉ thị số 171/CT- TTg ngày 26/01/2011 về việc tăng cường Tiết kiệm điện, văn bản số 1167/EVN SPC- KGMBĐ ngày 04/03/2013 của Tổng công ty Điện lực miền Nam về việc triển khai chi tiết chương trình Tiết kiệm điện.

Vừa qua Công ty Điện lực Lâm Đồng đã phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình và các Tổ chức đoàn thể trên địa bàn tỉnh phát động phong trào “Tổ văn hóa Tiết kiệm điện và Tuyến phố Tiết kiệm điện”, Chương trình được triển khai từ ngày 10/6/2013 đến ngày 28/8/2013, theo đó đã tiến hành tổ chức lễ phát động tại Thành phố Đà Lạt và Bảo Lộc.

Tại Điện lực Bảo Lộc có 311 hộ gia đình tham gia thực hiện và để nhằm khuyến khích, nhân rộng phong trào Tiết kiệm điện tới toàn thể nhân dân, ngày 13/9/2013 Công ty Điện lực Lâm Đồng đã tổ chức lễ phát thưởng cho các hộ gia đình thực hiện tốt công tác Tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố Bảo Lộc.

Tới dự lễ tổng kết có ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Văn Minh Phó Chủ tịch UBND phường 1, ông Vũ Thành Công, phó Phòng Kinh tế thành phố Bảo Lộc cùng một số đại biểu và các hộ dân tham gia chương trình.

be87a0243_traogkhenhotkd.jpg

PC Lâm Đồng trao giấy khen cho các hộ thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện

Kết quả bước đầu ghi nhận đáng khích lệ, 100% hộ dân đăng ký đều có ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ công nhân viên Điện lực Bảo Lộc còn tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cũng như các hộ dân sử dụng điện an toàn và các thông tin cần thiết khác trong mùa mưa bão. 

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Giám Đốc Công ty mong muốn thông qua chương trình này mọi người dân hãy ý thức hơn nữa đến việc sử dụng điện sao cho hợp lý, hiệu quả và an toàn, đồng thời cùng với ngành điện  tuyên truyền đến bà con trong khu phố và gia đình thực hiện tiết kiệm điện theo chủ trương của  nhà nước. Các Điện lực cần phối hợp một cách đồng bộ hơn nữa với các tổ chức Đoàn thể tại địa phương để chương trình đạt hiệu quả tốt hơn. Tại buổi lễ tổng kết, Công ty Điện lực Lâm Đồng đã khen thưởng 10 hộ gia đình tiêu biểu và 01 tổ dân phố thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Lâm Đồng sẽ tiếp tục thực hiện và nhân rộng các chương trình tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến mọi người dân, mọi tổ chức Doanh nghiệp và các đoàn thể xã hội trên địa bàn Tỉnh trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, vì đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Theo PC Lâm Đồng
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện