Sunday, 19/05/2024 | 06:23 GMT+7

Mỗi người dân trở thành tuyên truyền viên tiết kiệm điện

08/10/2013

Công ty Điện lực Hà Đông phối hợp với Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực & Viễn thông (ECPay) và Công ty CP Quốc tế Sơn Hà, ngày 6/8/2013, đã tổ chức chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện tại tổ dân phố số 6, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông,Tp Hà Nội .

Nhằm nâng cao nhận thức, xây dựng ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cho các hộ gia đình, Công ty Điện lực Hà Đông phối hợp với Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực & Viễn thông (ECPay) và Công ty CP Quốc tế Sơn Hà tổ chức chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện vào hồi 20h ngày 06/08/2013 tại tổ dân phố số 6, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông,Tp Hà Nội .

ECPay nhận định, Chương trình thu hút được rất đông các đại biểu thuộc tổ dân phố số 6 phường Nguyễn Trãi. Cán bộ lãnh đạo điện lực Hà Đông đã tuyên truyền đến người dân các giải pháp lựa chọn và cách sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, tiết kiệm chi phí, các sản phẩm dán nhãn tiết kiệm điện nâng cao nhận thức của người dân về tinh thần trách nhiệm đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Hữu Thanh – trưởng phòng Kỹ thuật điện lực Hà Đông đã vận động mỗi người dân trở thành tuyên truyền viên tiết kiệm điện đến gia đình, tổ dân phố, bạn bè, người thân, cơ quan… để công tác tiết kiệm điện ngày càng lan rộng và tạo thành thói quen trong đời sống sinh hoạt của từng hộ gia, nhiều khu vực dân cư và nhiều đối tượng người dân khác.

f3fe29358_tkdien2.jpg

Bên cạnh nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) cũng hướng dẫn các đại diện tổ dân phố cách tiết kiệm thời gian, công sức, và chi phí đi lại khi thanh toán tiền điện qua hình thức điện tử của ECPay. 

Với hình thức này, người dân sẽ không phải đến điện lực  để xếp hàng nộp tiền trực tiếp theo cách thông thường mà giờ đây có thể chủ động thanh toán qua tin nhắn điện thoại, qua website hoặc tại bất kỳ điểm thu nào của ECPay đặt tại trụ sở Công ty Điện lực và các khu dân cư. Hình thức thanh toán này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ, quan tâm của các đại diện tổ dân phố.

724463759_tkdien2.jpg

Ngoài nội dung tuyên truyền, Công ty CP Quốc tế Sơn Hà cũng giới thiệu đến tổ dân phố số 6 các sản phẩm tiết kiệm điện có trợ giá trong chương trình và nhận được nhiều sự quan tâm về các sản phẩm tiết kiệm điện này.

Buổi tuyên truyền tiết kiệm điện đã kết thúc tốt đẹp trong sự hưởng ứng đông đảo của tổ dân phố. Kết thúc buổi tuyên truyền, lãnh đạo Công ty điện lực Hà Đông cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền khác trên địa bàn quận nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng.

Tuấn Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện