Saturday, 18/05/2024 | 16:59 GMT+7

Hà Nội kiểm tra 76 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm

17/04/2014

Hà Nội kiểm tra 76 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại 16 quận, huyện trên địa bàn.

Từ ngày 01/04 đến ngày 16/04/2014, Trung tâm tiết kiệm năng lượng Sở Công Thương (ECC HANOI) và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã phối hợp đi kiểm tra 76 doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại 16 quận, huyện trên địa bàn.

c6e61cb33_3f7724f89ff1408c853ac527ec9b7e04.jpg

Đoàn kiểm tra thị sát tại xưởng sản xuất của Công ty TNHH Daiwa Plastics tại khu công nghiệp Thăng Long, Đông Anh - Một trong những doanh nghiệp thực hiện khá tốt và đẩy đủ theo luật sử dung năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
 
Thông qua đợt kiểm tra này, Sở Công Thương và EVN HANOI mong muốn các doanh nghiệp trọng điểm nói riêng và các khách hàng sử dụng điện nói chung trên địa bàn Thành phố cần có sự nhận thức đầy đủ và đồng thuận, sâu sắc về an ninh năng lượng quốc gia, vì sự phát triển bền vững, để giúp cho công tác kiểm toán năng lượng và việc thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả được đưa vào thực tiễn.

Trong 76 doanh nghiệp kiểm tra năm nay có 32 toà nhà thương mại và 44 doanh nghiệp công nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm trên địa bàn Hà Nội. Nội dung quan trọng nhất của đợt kiểm tra kéo dài 2 tuần này là đánh giá mức độ tiêu thụ năng lượng và việc chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của các doanh nghiệp. Nhìn chung, các doanh nghiệp đều đã thực hiện tốt việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng vào sản xuất kinh doanh đặc biệt là tiết kiệm điện. Một số doanh nghiệp được kiểm tra đã có cán bộ chuyên trách về quản lý năng lượng hoặc có kinh nghiệm về quản lý năng lượng. Tuy nhiên, việc kiểm toán năng lượng bước đầu còn khá mới mẻ ở Việt Nam nên năng lực của các cán bộ này chưa thể đáp ứng được việc xây dựng một chiến lược tiết kiệm năng lượng bài bản cho doanh nghiệp.
 
 
Theo EVN HANOI
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện