Saturday, 18/05/2024 | 19:33 GMT+7

Vĩnh Long tổng kết công tác tiết kiệm điện năm 2014

09/04/2015

Trong năm 2014, Vĩnh Long tiết kiệm được 34 triệu kWh điện; tương ứng 5,6% sản lượng điện thương phẩm; vượt 252% so với kế hoạch được giao.

Công ty Điện lực Vĩnh Long vừa tổ chức Hội nghị tổng kết khen thưởng công tác tiết kiệm điện năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác tiết kiệm điện năm 2015.

Tham dự hội nghị có 90 đại biểu đến từ Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long; Các tổ chức đoàn thể ký kết quy chế phối hợp: Uỷ Ban MTTQ, Hội cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên Đoàn lao động, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long; Đại diện 10 xã nông thôn mới tham gia thực hiện mô hình “Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”; 15 cơ quan, doanh nghiệp được khen thưởng; Ban Giám đốc Công ty, Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện, Chủ tịch Công đoàn Công ty, Bí thư Đoàn Ủy Công ty và Trưởng các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tho – Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long đã ghi nhận những nỗ lực và thành tích đạt được của Công ty Điện lực Vĩnh Long trong công tác tiết kiệm điện năm 2014 và chỉ đạo Công ty Điện lực Vĩnh Long tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm rộng khắp đến người nhân dân.

Trong năm 2014, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện 14 lớp tập huấn kiến thức sử dụng điện tiết kiệm, với 1.311 hội viên tham dự. Phối hợp với các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trong tỉnh thực hiện cấp phát tài liệu, tuyên truyền và tổ chức thi tìm hiểu về kiến thức sử dụng điện tiết kiệm được 32 cuộc với 16.588 em học sinh tham gia. In ấn ban hành 20.000 cẩm nang tiết kiệm điện, lắp đặt 59 pa nô (Trong đó có 1 pa nô khổ lớn tại cầu Mỹ Thuận) để tuyên truyền tiết kiệm điện rộng khắp trên địa bàn quản lý kinh doanh bán điện.

Đồng thời, công ty đã phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện phát sóng được 674 lượt với nội dung tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Triển khai thực hiện công tác đổi đèn sợi đốt bằng đèn comapct tiết kiệm điện cho khách hàng sử dụng chiếu sáng sinh hoạt với số lượng 9.536 bóng đèn. 

Công ty cũng phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ ký kết chương trình “Ấp/Khóm văn hóa tiết kiệm điện năm 2014”, có 34 ấp – khóm với 3.463 hộ gia đình đăng ký tham gia chương trình. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho 433 hộ gia đình thuộc 10 xã nông thôn mới trên địa bàn tỉnh. Kết quả sản lượng điện tiết kiệm được trong năm 2014 là 34 triệu kWh; tương ứng 5,6% sản lượng điện thương phẩm; vượt 252% so với kế hoạch được giao.

Cũng tại hội nghị, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long đã tặng giấy khen cho 15 cơ quan, doanh nghiệp đã có những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả trong sản xuất; 45 tập thể và 157 cá nhân đã có thành tích trong công tác chỉ đạo, phối hợp tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long năm 2014.

Theo Evnspc

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện