Tuesday, 19/03/2024 | 18:08 GMT+7

Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện: được hưởng ứng nhiệt tình từ giới chuyên môn và các nhà thiết kế trẻ

24/11/2020

Sau hơn một tháng phát động, Cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới chuyên môn và các nhà thiết kế trẻ.

 

Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ giới chuyên môn và các nhà thiết kế trẻ.

Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Phó Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “Đến nay, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 hồ sơ dự thi. Trong đó có những hồ sơ được gửi về từ nước ngoài. Điều này đã phần nào chứng minh sức hút mạnh mẽ của cuộc thi, cũng như là ý nghĩa thiết thực, gần gũi của đề tài”.

Cũng theo chia sẻ của PGS. TS. Họa sỹ Nguyễn Lan Hương, thành viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, thông qua mạng lưới các hội viên, Hội đã phối kết hợp với các trường, các cơ sở đào tạo chuyên ngành đồ họa uy tín trên cả nước để kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các bạn sinh viên, giảng viên, các nhà thiết kế trẻ…

“Hiện đã có rất nhiều đơn vị đang tích cực phổ biến, đưa nội dung cuộc thi vào trong hoạt động giảng dạy như là một bài tập môn học. Các trường đã và đang hưởng ứng nhiệt tình có thể kể đến Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Đại học Mở Hà Nội, Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Đại học Kiến trúc Hà Nội…”, PGS. TS. Họa sỹ Nguyễn Lan Hương cho biết.

PGS. TS. Họa sỹ Nguyễn Lan Hương cũng tỏ rõ sự tin tưởng sức nóng từ cuộc thi chắc chắn sẽ tạo ra sự lan tỏa mạnh mẽ tinh thần tiết kiệm điện của Chỉ thị 20 trong cộng đồng thiết kế nói riêng và người dân nói chung.

Hiện tại, Ban tổ chức cuộc thi đang triển khai các hoạt động truyền thông nhằm thu hút thêm sự tham gia hưởng ứng, đồng thời chuẩn bị hậu cần cho giai đoạn chấm và trao giải sẽ diễn ra vào tháng sau.

Cuộc thi sẽ kết thúc quá trình nhận tác phẩm tham dự vào 17h00 ngày 05/12/2020. Dự kiến lễ trao giải sẽ diễn ra vào cuối tháng 12/2020.

Thêm thông tin về cuộc thi:

Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg (Chỉ thị 20) về tăng cường tiết kiệm điện, đồng thời cũng là gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ tương lai... trong cộng đồng xã hội, Bộ Công Thương chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện".

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm: 

- 01 Giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan): trị giá 50.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 10 Giải Khuyến khích: trị giá 7.000.000 VNĐ/giải kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi): trị giá 5.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương

Bài dự thi gửi về Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương

Địa chỉ: Phòng 305, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mọi thắc mắc liên hệ bà Nguyễn Thị Hà - 02437756883/0389913780

Email: vneec.gov@gmail.com

Theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết qua Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/tietkiemnangluong.com.vn

Thanh Thanh ghi

Giờ Trái đất 2024 Cẩm nang tiết kiệm điện Chỉ thị 20