Monday, 29/04/2024 | 00:37 GMT+7

Giải pháp chuyển đổi số và quản lý năng lượng tại doanh nghiệp

27/10/2023

Ngày 25/10/2023, Trung tâm tiết kiệm năng lượng và tư vấn chuyển giao công nghệ Đà Nẵng (DECC) đã tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp chuyển đổi số và quản lý năng lượng tại doanh nghiệp”.

Hội thảo nhằm đồng hành và hỗ trợ các đơn vị, doanh nghiệp thúc đẩy đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số.
Tham dự hội thảo có đại diện các sở ban ngành, chuyên gia đến từ cơ quan quản lý nhà nước, trường đại học, doanh nghiệp cung ứng giải pháp và đại diện các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Phát biểu khai mạc hội thảo, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Giám đốc DECC nhấn mạnh lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với các doanh nghiệp và xu hướng tất yếu các doanh nghiệp phải tham gia để có thể phát triển và tránh tụt hậu. Bên cạnh đó, mỗi doanh nghiệp, trong xu thế “chuyển đổi xanh”, sản xuất phải hướng đến phát triển bền vững, giảm thiểu tác động môi trường, việc quản lý và sử dụng hiệu quả năng lượng không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa quá trình sản xuất và tăng năng suất lao động, tăng năng lực cạnh tranh, mà còn có thể giúp doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chuẩn của chính phủ trong giảm thải carbon.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh – Giám đốc DECC phát biểu khai mạc hội thảo (Ảnh: Sở KH&CN Đà Nẵng)
Tại hội thảo, các đại biểu đã có cơ hội lắng nghe những bài tham luận của các chuyên gia gồm: Giải pháp chuyển đổi số đối với doanh nghiệp; Tối ưu hệ thống nhiệt trong doanh nghiệp sản xuất; Giải pháp hệ thống quản lý năng lượng PMS. Từ đó, thúc đẩy sử dụng và quản lý năng lượng hiệu quả tại doanh nghiệp, góp phần tăng cường năng lực quản lý, giảm chi phí sản xuất và kinh doanh qua các phương pháp như: tối ưu hóa quy trình sản xuất; cắt giảm chi phí nguyên nhiên vật liệu; tối ưu hóa hiệu quả của lực lượng lao động; chi phí vận chuyển và đầu tư đúng và phù hợp.
Trong khuôn khổ hội thảo, các doanh nghiệp cung cấp nền tảng số đã triển lãm nhiều gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, phần mềm, giải pháp về chuyển đổi số, thiết bị tiết kiệm năng lượng. Qua đó, các đại biểu có cơ hội được tham quan trực tiếp các gian hàng, các sản phẩm mẫu của các nhà cung cấp giải pháp, đồng thời được giải đáp trực tiếp các câu hỏi liên quan đến công nghệ và thiết bị và khả năng áp dụng tại doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp tham quan không gian trưng bày các thiết bị tiết kiệm năng lượng tại hội thảo. (Ảnh: Sở KH&CN Đà Nẵng)
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, khách quan đang diễn ra rất mạnh mẽ, sâu rộng và hàng ngày, là chìa khóa cho phát triển bền vững của doanh nghiệp. Hội thảo đã thành công khi đạt mục tiêu đặt ra trong việc tuyên truyền, giới thiệu các giải pháp, công nghệ về chuyển đổi số và quản lý năng lượng trong các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Hương Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện