Thursday, 04/07/2024 | 03:59 GMT+7

Hơn 50 doanh nghiệp Cần Thơ tham gia đào tạo sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả

10/06/2024

Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ phối hợp Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức lớp đào tạo “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, những điều doanh nghiệp Việt Nam cần biết năm 2024”.

Chương trình đào tạo là một trong các hoạt động thuộc dự án “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế biến thực phẩm tại Việt Nam”. Dự án do Quỹ Đối tác Chuyển dịch Năng lượng Đông Nam Á (ETP), Văn phòng Dịch vụ dự án của Liên Hợp Quốc (UNOPS) tài trợ, phối hợp Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các đối tác thực hiện.
Tham dự lớp đào tạo gồm hơn 50 doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Các cơ quan, đơn vị, các chuyên gia trao đổi thông tin, ứng dụng các giải pháp công nghệ mới, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho các doanh nghiệp. (Ảnh Báo Cần Thơ)
Tại lớp đào tạo, các đại biểu được phổ biến chính sách pháp luật hiện hành trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (SDNLTK&HQ), quản lý hệ thống năng lượng, giảm phát thải và kiểm kê khí nhà kính; chia sẻ nhu cầu phụ tải tiêu thụ điện đang tăng cao cũng như những thách thức và khó khăn mà các doanh nghiệp TP Cần Thơ phải đối mặt trong quá trình chuyển đổi năng lượng; giới thiệu các giải pháp ứng dụng công nghệ thúc đẩy SDNLTK&HQ trong doanh nghiệp; đồng thời, giới thiệu dự án “Thúc đẩy SDNLTK&HQ trong ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghệ chế biến thực phẩm tại Việt Nam”... Qua đó, giúp các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố cập nhật các quy định mới, thực thi pháp luật về SDNLTK&HQ tại đơn vị.
Trong khuôn khổ đào tạo đã diễn ra tọa đàm để các cơ quan nhà nước, các chuyên gia và doanh nghiệp trong các khu công nghiệp ở TP Cần Thơ cùng nhau trao đổi, thảo luận tìm kiếm giải pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu. Từ đó, ứng dụng các dây chuyền, thiết bị, sản phẩm công nghệ cao có khả năng tiết kiệm điện và thân thiện với môi trường vào hoạt động sản xuất kinh doanh để đạt hiệu quả tiết kiệm điện cao, góp phần hướng tới mục tiêu sử dụng năng lượng tái tạo theo hướng xanh và phát triển bền vững trong bối cảnh mới.
Hiện thành phố Cần Thơ có 6 khu công nghiệp, với hơn 176 cơ sở sản xuất, doanh nghiệp đang hoạt động ở nhiều ngành, lĩnh vực. Trong đó nhiều cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, chiếm tỷ trọng sử dụng điện năng cao trong tổng sản lượng điện thương phẩm của toàn thành phố.
Hương Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện