Sunday, 19/05/2024 | 15:24 GMT+7

Tập huấn chuyên đề năng lượng gió tại Việt Nam

19/12/2007

Trên cơ sở sự hợp tác và giúp đỡ của Vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Công Thương, Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng mới đã cùng Công ty WAT (Công ty hoạt động trong lĩnh vực năng lượng gió) và Trường Đại học Kỹ thuật Dresden (TU Dresden) CHLB Đức xây dựng dự án “Đào tạo cán bộ về Năng lượng gió và ứng dụng tại Việt Nam”

Nội dung cụ thể của dự án này là mở 4 lớp đào tạo về chuyên đề năng lượng gió và ứng dụng, mỗi lớp khoảng 30-40 học viên, học liên tục trong thời gian một tuần. Các học viên do phía Việt nam tuyển chọn và sẽ mở tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Giảng viên chủ yếu là các Giáo sư và chuyên gia giàu kinh nghiệm trên lĩnh vực năng lượng gió từ Công Ty WAT và Trường Đại học Kỹ thuật Dresden. Nội dung khoá tập huấn tập trung vào một số điểm chính như: năng lượng tái tạo – cơ sở và ứng dụng, năng lượng tái tạo đối với Việt nam, hiện trạng phát triển của năng lượng gió trên thế giới và ở Châu Á và tiềm năng lứng dụng ở Việt Nam. Các giảng viên đến từ trường Dresden (Đức) cũng đem đến cho khoá tập huấn nhiều kiến thức về thiết kế, xây dựng thiết bị năng lượng gió và các thiết bị đo kèm theo cùng các phương pháp phân tích tài chính và đặc biệt trong khoá tập huấn các học viên còn được tham gia vào một số bài tập thực hành từ khâu khảo sát tìm địa điểm và lắp đặt thiết bị, xin cấp phép đất đai và quy hoạch đến đánh giá ảnh hưởng đối với môi trường và các giải pháp hạn chế ảnh hưởng môi trường…

Khoá học là dịp các học viên Việt Nam hiện nay đang được coi là đội ngũ hạt nhân trong lĩnh vực phát triển các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái sinh được tiếp cận những kiến thức mới mẻ, những kinh nghiệm vô cùng quý báu từ nước bạn Đức, một quốc gia đã sớm nhận ra và tận dụng, khai thác tốt nguồn năng lượng vô tận này. Sau khoá học, các học viên sẽ phổ biến những kiến thức thu được cho các tổ chức cá nhân tham gia vào quá trình đi tìm giải pháp cho vấn đề khó khăn về năng lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu năng lượng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Văn phòng TKNL-Bộ Công Thương

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện