Sunday, 12/05/2024 | 18:22 GMT+7

Hội chợ triển lãm Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng 2008

10/11/2008

Hội chợ triển lãm "Năng lượng và sản phẩm tiết kiệm năng lượng 2008" (EC&EE Expo 2008) được tổ chức từ ngày 7-9/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du – Tp.HCM. Đây là hội chợ triển lãm thương mại chuyên ngành đầu tiên về các sản phẩm và công nghệ tiết kiệm năng lượng được tổ chức tại Việt Nam.

Hội chợ triển lãm về tiết kiệm năng lượng lần này do Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh,  Văn phòng Tiết kiệm năng lượng -  Bộ Công thương và Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức.

Trong 3 ngày tổ chức, có khoảng 10,000 lượt người đến tham quan triển lãm và tham gia các hoạt động khác của hội chợ như: Cuộc thi Phụ nữ TKNL, Cuộc thi Sinh viên TKNL, Cuộc thi Sản phầm tiết kiệm năng lượng 2008, Lễ Trao giải Tòa nhà Hiệu quả năng lượng lần II năm 2008, Hội thảo Chính sách và giải pháp thúc đẩy hoạt động tiết kiệm tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ Khai mạc, Ông Đặng Tùng – Vụ trưởng Vụ Khoa học & Công nghệ, Bộ Công thương cho biết: Tiến tới, hội chợ triển lãm về năng lượng và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng với quy mô lớn như thế này sẽ được tổ chức 2 năm một lần tại các tỉnh, thành trên cả nước, nhằm quảng bá sâu rộng Chương trình mục tiêu quốc gia về TKNL vào đời sống của nhân dân và thực tế sản xuất tại các doanh nghiệp.
Cũng tại Lễ Khai mạc, ông Nguyễn Văn Lý - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện cho đơn vị tài trợ vàng của Hội chợ là Tập đòan Điện lực Việt Nam EVN cho hay: Sở dĩ, Tp.HCM được lựa chọn là nơi tổ chức hội chợ, trước hết, là vì đây là đơn vị có lượng tiêu thụ điện và năng lượng rất lớn, việc quả bá các chủ trương, chính sách của nhà nước, các sản phẩm và giải pháp tiết kiệm điện nói riêng và tiết kiệm năng lượng nói chung ở địa phương này là rất cần thiết.

 Ông cũng cho biết thêm: Trong 10 tháng đầu năm 2008, Thành phố đã tiết kiệm được 182 triệu kW/h điện nhờ thực hiện các  biện pháp như tiết giảm lượng điện chiếu sáng, sử dụng công nghệ mới tiết kiệm điện trong các dây chuyền sản xuất…..

 

Đoàn Nhung

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện