Saturday, 11/05/2024 | 21:20 GMT+7

Hội chợ triển lãm quốc tế “Năng lượng hiệu quả - Môi trường Hà Nội” 2009

27/04/2009

Hội chợ triển lãm quốc tế “Năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2009” (gọi tắt là ENTECH HaNoi 2009) với chủ đề “Hiệu quả Năng lượng – môi trường, hiệu quả kinh doanh, phát triển bền vững” sẽ diễn ra từ ngày 18-21/6/2009 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường. Để tìm hiểu thêm về sự kiện này, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Đào Hồng Thái – Giám đốc trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội.


PV: Xin ông giới thiệu đôi nét về ENTECH Hanoi 2009?

Ông Đào Hồng Thái: “Năng lượng hiệu quả - môi trường Hà Nội 2009” được UBND Thành phố Hà Nội giao Sở Công thương là Trưởng Ban tổ chức, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hà Nội chủ trì thực hiện (các đơn vị phối hợp có Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội và Công ty sự kiện Toàn Cầu) Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/6/2009 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ Hà Nội.

Hội chợ ENTECH Hanoi 2009 với chủ đề ”Hiệu quả năng lượng - môi trường, hiệu quả kinh doanh, phát triển bền vững” là hội chợ quốc tế chuyên ngành với quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực phía Bắc, có sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, thành phố Busan - Hàn Quốc, các gian hàng của Trung Quốc, Nhật Bản, …nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm, công nghệ tiết kiệm năng lượng, giảm ô nhiễm môi trường, tạo cơ hội cho các đơn vị sản xuất công nghiệp, các chủ đầu tư tòa nhà và các hộ gia đình khu vực phía Bắc tiếp cận trực tiếp các trang thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Tại Hội chợ sẽ có phần giới thiệu các sản phẩm ứng dụng công nghệ trang thiết bị tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp, tòa nhà, năng lượng tái tạo và năng lượng mặt trời, công nghệ tiết kiệm năng lượng trong ngành giao thông, sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng bảo vệ môi trường,

Được tổ chức song song với ENTECH Hanoi 2009 là các hội thảo về tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp, tiết kiệm năng lượng các tòa nhà, chính sách đầu tư tiết kiệm năng lượng, các cuộc thi về “Gia đình tiết kiệm năng lượng, “Sinh viên tìm hiểu tiết kiệm năng lượng”…, do đó hội chợ sẽ thu hút đông đảo thành phần trong và ngoài nước tham gia

PV: Với quy mô lớn cùng nhiều hoạt động đa dạng được tổ chức song song, vậy xin ông cho biết đến nay công tác chuẩn bị cho ENTECH Hanoi 2009 đã được thực hiện như thế nào?

Ông Đào Hồng Thái: Đến nay đã có trên 80 đơn vị tham gia với hơn 110 gian hàng, giới thiệu gần 100 công nghệ, thiết bị và dịch vụ tư vấn về tiết kiệm năng lượng.

Phía Hàn Quốc đang làm thủ tục để tham gia 40 gian hàng tại ENTECH Hanoi 2009, 10 doanh nghiệp Ấn độ, Trung Quốc, Đài Loan cũng có cơ sở tại Việt Nam cũng đã đang ký tham gia. Là đơn vị chủ trì, chúng tôi đã và đang gấp rút tiến hành những khâu chuẩn bị cuối cùng để ENTECH Hanoi 2009 diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao nhất.

PV: Theo ông, Hội chợ lần này sẽ có ý nghĩa và tác động như thế nào đến tình hình sử dụng hiệu quả năng lượng trên địa bàn thành phố

Ông Đào Hồng Thái: Như các bạn đã biết, trong giai đoạn hội nhập kinh tế hiện nay, nhu cầu sử dụng năng lượng tại các doanh nghiệp, các tòa nhà ngày càng lớn. Trong khi đó hầu hết các doanh nghiệp cũng như cá nhân vẫn chưa có cái nhìn sâu sắc về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường. Do vậy, việc tổ chức hội chợ ENTECH Hanoi 2009 sẽ là một cơ hội “vàng” cho các tổ chức và cá nhân ở Việt Nam có nhu cầu sử dụng công nghệ cao, thiết bị hiện đại, giảm chi phí và đặc biệt là tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường được tiếp cận với các nhà cung cấp trong và ngoài nước, có điều kiện để lựa chọn, tìm kiếm các đối tác và chuyển giao công nghệ đồng thời cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá các trang thiết bị và công nghệ tiết kiệm năng lượng; công nghệ sản xuất sạch hơn và công nghệ môi trường có liên quan đến sử dụng năng lượng hiệu quả.

Hội chợ sẽ tạo môi trường hợp tác, giao dịch, giữa các nhà cung cấp thiết bị và giải pháp tiết kiệm năng lượng, công nghệ môi trường nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp sử dụng các công nghệ trong hội chợ để nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

Qua đây với cương vị là đại diện Ban tổ chức tôi cũng rất mong các cơ quan truyền thông tích cực hỗ trợ thường xuyên đưa tin và quảng bá chương trình; các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng thực hiện việc tiết kiệm năng lượng đúng nội dung kế hoạch đã đăng ký; người tiêu dùng nhiệt tình thăm quan gian hàng vì sự nghiệp phát triển Thành phố.

PV: Cảm ơn ông!

Huyền Anh thực hiện

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện