Sunday, 12/05/2024 | 14:27 GMT+7

Sôi động cuộc thi sinh viên tìm hiểu tiết kiệm năng lượng

29/05/2010

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm ENTECH HANOI 2010, ngày 29/5 tại TT triển lãm Giảng Võ, cuộc thi “Sinh viên tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng” đã diễn ra sôi động, hào hứng với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ 2 trường: ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Điện lực. Qua 4 vòng thi, chung cuộc đội chơi Hành trình xanh của ĐH Điện lực đoạt giải nhất với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm quốc tế năng lượng hiệu quả, môi trường Hà Nội lần 2 (ENTECH HANOI 2010), ngày 29/5 tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, cuộc thi “Sinh viên tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng” đã diễn ra sôi động, hào hứng với sự tham gia của hàng trăm sinh viên đến từ 2 trường: Đại Học Bách Khoa Hà Nội và Đại Học Điện lực.

 

Với mục đích phổ biến rộng rãi những kiến thức về tiết kiệm năng lương đến mọi tầng lớp nhân dân, trong khuôn khổ ENTECH HANOI 2010 (Từ 27 đến 30/5/2010), Trung tâm TKNL Hà Nội đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động sôi động như cuộc thi “Hộ gia đình sử dụng năng lượng hiệu quả”, “Sinh viên tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng”.


 Sinh vien 01.jpg


Ông Đào Hồng Thái Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội cho biết “Cuộc thi không chỉ mang tính chất phong trào mà mục đích chính là phổ biến kiến thức TKNL, nâng cao ý thức TKNL đến tầng lớp trẻ, những con người nhiều nhiệt huyết và sáng tạo, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống trong tương lai’.

 

Tham gia cuộc thi “Sinh viên tìm hiểu về tiết kiệm năng lượng” là 3 đội chơi: Đội Dòng điện xoáy và Đội Hydro thuộc ĐH Bách Khoa Hà Nội, Đội Hành trình xanh đến từ ĐH Điện lực.

 

Với lối thể hiện sôi động, sáng tạo mang phong cách sinh viên, ngay từ phần thi Chào hỏi cả 3 đội chơi đã mang đến cho người xem sự hào hứng cùng nhiều kiến thức tiết kiệm năng lượng hữu ích.

 

Phần thi Ý tưởng công nghệ không chỉ thể hiện sự sáng tạo tuyệt vời của các bạn trẻ mà qua đó nói lên lòng tâm huyết thực sự của các đội chơi đối với  lĩnh vực năng lượng, bảo vệ môi trường sống. Ấn tượng nhất là ý tưởng “Ứng dụng sử dụng Biogas cho các tòa nhà cao tầng” của 5 thành viên đến từ đội chơi Hành trình xanh (ĐH Điện lực) với giải pháp tận dụng lượng chất thải lớn xả ra hàng ngày tại các khu chung cư cao tầng tại Hà Nội phục phụ phát điện và đun nấu, tiết kiệm chi phí năng lượng và chi phí xử lý chất thải.


 Sinh vien 02.jpg


Ngoài ra, đội Hydro mang đến ý tưởng “Tận dụng năng lượng từ các phương tiện giao thông phục vụ phát điện”. Ý tưởng của đội Dòng điện xoáy là “Tận thu năng lượng từ các phòng tập đa năng”.

 

T.S Nguyễn Đăng Toản, Bí thư đoàn, Giảng viên ĐH Điện lực, thành viên Ban giám khảo cho biết “Những ý tưởng mà 3 đội chơi đưa ra tuy không mới về công nghệ nhưng khá mới về ứng dụng. Quan trọng hơn là chính các em đã có sự tìm tòi, sáng tạo thực sự. Đây chính là bước đệm giúp các em thành công ở những công trình nghiên cứu trong tương lai”.

 

Trải qua 4 vòng thi hào hứng, kịch tính, chung cuộc đội chơi Hành trình xanh của ĐH Điện lực đạt giải nhất với phần thưởng trị giá 5 triệu đồng.


Ngay sau kết thúc cuộc thi, bạn Đỗ Đức Giang ( Đội trưởng đội Hành Trình xanh) chia sẻ “Khi nhận được lời mời tham dự cuộc thi ĐH Điện lực đã rất hào hứng. Mặc dù chỉ có 3 tuần để chuẩn bị song mọi thành viên của đội chơi đều rất nỗ lực. Rất nhiều ý tưởng được nghĩ ra, cuối cùng sau khi tham khảo ý kiến của thầy cô chúng tôi đã quyết định chọn đề tài Biogas. Với thành công ban đầu là cuộc thi này, sau đây chúng tôi sẽ cố gắng triển khai đề tài trên và phát triển rộng hơn nữa”.

 

Hùng Linh

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện