Saturday, 11/05/2024 | 22:55 GMT+7

Hội chợ triển lãm sản phẩm Tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh

07/06/2010

Đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm sản phẩm TKNL và năng lượng xanh được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, tổng kết thành tựu TKNL khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Nam trung bộ. Sự kiện do Bộ Công Thương, UBND Tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức. Đơn vị chủ trì là Văn phòng TKNL, Sở Công Thương Lâm Đồng.

Diễn ra trong 4 ngày từ 17/6 đến 20/6/2010 tại Đà Lạt, Hội chợ triển lãm sản phẩm tiết kiệm năng lượng (TKNL) và năng lượng xanh khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Nam trung bộ 2010 hứa hẹn thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan. 


Hội chợ  là cơ hội tuyệt vời để cho các tổ  chức, cá nhân, doanh nghiệp quảng bá đưa ra các sản phẩm, dịch vụ, mô hình giúp tiết kiệm tối  đa nguồn năng lượng cho cuộc sống và cho sản xuất kinh doanh.


Đây là lần đầu tiên Hội chợ triển lãm sản phẩm TKNL và năng lượng xanh được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá, tổng kết thành tựu TKNL khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Nam trung bộ. Sự kiện do Bộ Công Thương, UBND Tỉnh Lâm Đồng phối hợp tổ chức. Đơn vị chủ trì là Văn phòng TKNL, Sở Công Thương Lâm Đồng cùng sự hợp tác với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Quảng cáo Tầm Nhìn Việt.


gian hang 02.jpg


Thông tin từ phía Ban tổ chức cho biết, Triển lãm dự kiến quy tụ 80 doanh nghiệp và 100 gian hàng trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm, dịch vụ TKNL và năng lượng xanh. Ngoài ra, Triển lãm còn có sự tham gia của hơn 300 cán bộ quản lý từ Bộ, UBND, các Sở, ban ngành, địa phương trong khu vực và các tỉnh lân cận. 


Hội chợ thành công sẽ là tiền đề tốt để tổ chức hàng năm, luân phiên tại các tỉnh đăng cai, góp phần thúc đẩy phong trào TKNL trong khu vực nói riêng và cả nước nói chung.


Triển lãm sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh Lâm Đồng với hai khu trưng bày chính. Khu ngoài trời trưng bày triển lãm về các dây chuyền máy móc công nghiệp và các thiết bị, đặc biệt các sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời, các hệ thống dẫn nhiệt, lò hơi. Khu trong nhà là khu dành cho các doanh nghiệp triển lãm ảnh về các thành tựu công nghệ kỹ thuật cao và các giải pháp TKNL, các sản phẩm, các mô hình dây chuyền công nghệ. 


Với  địa điểm thuận lợi, được thiết kế chuyên biệt dành cho các hội thảo, triển lãm cùng sự chuẩn bị  công phu, Triển lãm hứa hẹn là sự kiện lớn, thu hút số lượng khách  tham quan đông đảo.


Được biết, sự kiện triển lãm lần này được tổ chức nhằm hưởng ứng Hội nghị TKNL khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Miền trung. Hội nghị do Bộ Công Thương, UBND tỉnh Lâm Đồng còn phối hợp tổ chức với sự tham gia giao lưu của Văn phòng TKNL và 17 tỉnh Tây Nguyên –Duyên hải Miền Trung – Đông Nam Bộ. 


Tại Hội nghị, các vị đại biểu cùng khách mời sẽ được nghe giới thiệu thành tựu Chương trình TKNL giai đoạn 2006 -2010; Các chủ trương chính sách mới về TKNL giai đoạn 2011- 2015. Bên cạnh đó, thành tựu từ các Trung tâm TKNL trong cả nước cũng được báo cáo tổng kết trong dịp này.


Cũng trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, nhiều chương trình hoạt động sôi động về TKNL được tổ  chức như: Hội thảo về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Thi đối kháng “Đoàn thanh niên và ‎ ý thức TKNL”; Cuộc thi tìm hiểu “TKNL và cuộc sống”; Tổ chức đi xe đạp với chủ đề “TKNL và tương lai’; Các chương trình ca múa nhạc thời trang trong suốt thời gian diễn ra triển lãm; Tổ chức rút thăm trúng thưởng.


Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện