Sunday, 12/05/2024 | 01:39 GMT+7

Hội nghị tổng kết hoạt động TKNL khu vực Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Duyên Hải Nam Trung Bộ

18/06/2010

Ngày 17/6, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Hội chợ triển lãm sản phẩm TKNL và năng lượng xanh khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Nam trung bộ 2010”. Ngày 18/6 nối tiếp là Hội nghị TKNL khu vực Tây Nguyên- Miền Đông Nam Bộ- Duyên Hải Nam Trung Bộ. Hội nghị đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Văn phòng TKNL- Bộ Công Thương, Sở Công Thương Lâm Đồng.

Sáng nay, 18/6/2010 tại Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu niên Lâm Đồng, Thành phố Đà Lạt, Hội nghị TKNL khu vực Tây Nguyên- Miền Đông Nam Bộ- Duyên Hải Nam Trung Bộ đã được tổ chức dưới sự chủ trì của Văn phòng TKNL- Bộ Công Thương, Sở Công Thương Lâm Đồng. 

 

Tham gia Hội nghị có đại diện Văn phòng TKNL, Bộ Công Thương cùng sự có mặt của 17 Sở Công Thương trong cả nước bao gồm 5 tỉnh khu vực Tây Nguyên, 8 tỉnh khu vực Duyên hải miền Trung, 4 tỉnh Miền Đông Nam Bộ. Ngoài ra, Hội nghị cũng thu hút đông đảo nhà khoa học, Viện nghiên cứu,  các công ty hoạt động trong lĩnh vực TKNL và sự tham gia của Trung tâm TKNL TP HCM và Trung tâm TKNL Hà Nội.


 anh4.jpg


Hội nghị  không chỉ là cơ hội giao lưu giữa Văn phòng TKNL quốc gia với các trung tâm TKNL khu vực Tây Nguyên- Miền Đông Nam Bộ - Duyên Hải Nam Trung Bộ mà còn là dịp tổng kết Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả nói chung, hoạt động TKNL của từng địa phương nói riêng. 

 

Tại Hội nghị, đại diện Bộ Công Thương giới thiệu thành tựu Chương trình TKNL giai đoạn 2006 -2010; Các chủ trương chính sách mới về TKNL giai đoạn 2011- 2015. Bên cạnh đó, quá trình hình thành, phát triển, thành tựu từ các Trung tâm TKNL trong cả nước cũng được báo cáo tổng kết trong dịp này. Thông qua các bài tham luận tại Hội nghị, nhiều cách làm hay, nhiều điển hình TKNL được nêu bật. Vì thế, Hội nghị chính là dịp để hoạt động TKNL được nhân rộng thông qua hình thức chia sử kinh nghiệm.


 456b7ced7f00000101418a24b4523e07.jpg


Được biết, để chào đón sự kiện này, trong 4 ngày từ 17/6 đến hết 20/6 tại Đà Lạt còn diễn ra nhiều hoạt động lớn nhằm truyền thông, quảng bá cho lĩnh vực TKNL. Đó là các chương trình như Thi đối kháng “Đoàn thanh niên và ‎ ý thức TKNL”; Cuộc thi tìm hiểu “TKNL và cuộc sống”; Tổ chức đi xe đạp với chủ đề “TKNL và tương lai’; Các chương trình ca múa nhạc thời trang trong suốt thời gian diễn ra triển lãm; Tổ chức rút thăm trúng thưởng.


 anh3.jpg


Đặc biệt, lần đầu tiên, Bộ Công Thương phối hợp với UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức “Hội chợ triển lãm sản phẩm TKNL và năng lượng xanh khu vực Tây Nguyên – Đông Nam Bộ - Duyên hải Nam trung bộ 2010”. Hội chợ đã được khai mạc chiều ngày 17/6 tại Trung tâm Văn hóa Tỉnh Lâm Đồng. Ban tổ chức cho biết, mặc dù lần đầu tiên tổ chức song hội chợ đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và doanh nghiệp. 


Hội chợ đã thu hút gần 100 gian hàng của 30 tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức khoa học và công nghệ trong và ngoài nước cùng tham gia. Trong đó, nhiều sản sản phẩm ứng dụng công nghệ mới, sản phẩm gia dụng tiết kiệm năng lượng; thiết bị, dây chuyền công nghệ, giải pháp giúp tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp như dệt may, da giày, nhuộm, nhựa, giao thông vận tải, sản xuất gốm sứ, chế biến thực phẩm; các vật liệu, sản phẩm, ý tưởng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực xây dựng; các dịch vụ tư vấn, phần mềm quản lý, kết quả nghiên cứu phục vụ hoạt động tiết kiệm năng lượng.


Theo ban tổ chức hội chợ, hoạt động này sẽ góp phần giúp nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong bối cảnh giá năng lượng ngày càng tăng cao mà năng lượng hóa thạch thì ngày càng cạn kiệt. Hội chợ sẽ mở cửa đón khách tham quan đến hết ngày 20/6/2010.

 

Trần Liễu  

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện