Sunday, 19/05/2024 | 12:32 GMT+7

Hội nghị các trung tâm TKNL toàn quốc lần thứ 3

17/09/2010

Ngày 17/9/2010, tại TP. Huế, đã diễn ra Hội nghị các trung tâm TKNL toàn quốc lần thứ 3, do Văn phòng TKNL Bộ Công Thương tổ chức. Ông Nguyễn Đình Hiệp, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Chánh văn phòng TKNL đã tới dự và chủ trì hội nghị. Hội nghị các trung tâm TKNL toàn quốc lần thứ 3 được tổ chức nhằm mục tổng kết các hoạt động của các trung tâm TKNL trong năm 2010, những khó khăn và thuận lợi, qua đó, tìm ra những giải pháp tháo gỡ trong những năm tiếp theo.

Ngày 17/9/2010, tại TP. Huế, đã diễn ra Hội nghị các trung tâm TKNL toàn quốc lần thứ 3, do Văn phòng TKNL Bộ Công Thương tổ chức. Ông Nguyễn Đình Hiệp, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Chánh văn phòng TKNL đã tới dự và chủ trì hội nghị.

 

Hội nghị các trung tâm TKNL toàn quốc lần thứ 3 được tổ chức nhằm mục tổng kết các hoạt động của các trung tâm TKNL trong năm 2010, những khó khăn và thuận lợi, qua đó, tìm ra những giải pháp tháo gỡ trong những năm tiếp theo.


 hoi nghi tknl.jpg


Ông Nguyễn Đình Hiệp, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Chánh văn phòng TKNL đã tới dự và chủ trì hội nghị.


Sau diễn văn khai mạc của đại diện Bộ Công Thương, ông Nguyễn Duy Hòa, Văn phòng TKNL Bộ Công Thương đã giới thiệu về một cách chi tiết về Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả vừa được ban hành ngày 17/6/2010. Theo ông Hòa, Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả ra đời là một công cụ mạnh đưa hoạt động sử dụng năng lượng của Việt Nam trên toàn quốc vào nề nếp và chuẩn mực.

 

Tại Hội nghị, ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc Trung tâm TKNL TP. HCM đã chia sẻ những kinh nghiệm về công tác truyền thông trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Ông Tước cho rằng, đối tượng chính, quan trọng và quyết định cần được tuyên truyền về TKNL chính là phụ nữ và trẻ em. Ông cũng chỉ ra 2 phương pháp truyền thông với đối tượng này là “game hóa” và “ngôi sao”, có nghĩa là dựa vào những trò chơi để chuyển tải thông điệp TKNL cũng như cần mời những người nổi tiểng như ca sĩ, ngôi sao điện ảnh cùng tham dự hoạt động TKNL, có như thế chương trình mới thu hút được nhiều người quan tâm và làm theo.

 

Ông Đào Hồng Thái, Giám đốc Trung tâm TKNL Hà Nội thì chia sẻ kinh nghiệm tổ chức hội chợ triển lãm TKNL. Ông Thái khẳng định, muốn doanh nghiệp quan tâm tới các hội chợ này, ban tổ chức phải biết cách làm cho doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu về tìm kiếm đối tác giao dịch mua bán ngay tại hội chợ. Được vậy, hội chợ chắc chắn mới thu được những thành công tốt đẹp.

 

Hội nghị cũng được nghe các đại biểu của các sở Công Thương đến từ các tỉnh, thành cũng đóng góp ý kiến của mình về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hoạt động. Đặc biệt, các đại biểu đều có chung kiến nghị về việc cần sớm ban hành các thông tư, hướng dẫn để thực thi Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được hữu hiệu hơn.

 

Minh Hằng

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện