Monday, 23/09/2024 | 01:32 GMT+7

Thử nghiệm mô hình đảo nổi năng lượng mặt trời

30/07/2013

Những “hòn đảo” này phục vụ mục đích nghiên cứu và phát triển hơn là ứng dụng thực tế để sản xuất năng lượng.

Công ty năng lượng Viteos (Thụy Sỹ) vừa thông báo sẽ tiến hành xây dựng 3 đảo nổi năng lượng mặt trời trên hồ Neuchatel, Thụy Sỹ. Viteos sẽ hợp tác cùng hai công ty khác là công ty công nghệ và công ty năng lượng tái tạo Nolaris để xây dựng những hòn đảo có đường kính 25 mét với 100 tấm pin quang năng trên đó.

a005ec7ff_solarisland3.png

Viteos nhấn mạnh rằng những “hòn đảo” này phục vụ mục đích nghiên cứu và phát triển hơn là ứng dụng thực tế để sản xuất năng lượng. Trong cuộc họp báo vừa qua, Giám đốc chịu trách nhiệm về kỹ thuật của Viteos, ông Philippe Burri giải thích rằng những “hòn đảo” này sẽ cho phép công ty của họ quan sát quá trình xâm thực của nước, gió và sóng đối với các thiết bị được lắp đặt.

Toàn độ “đảo” có thể xoay 220 độ để tối ưu hóa giờ nhận nắng, được làm từ những vật liệu nhẹ, có hình chiếc vòng, được chia ngăn và có khả năng nở phồng để có thể giảm bớt chi phí, dễ dàng lắp đặt và tháo dỡ. Những “hòn đảo” này được lắp đặt  tại một phần của hồ nơi gần với các con thuyền.

Viteos cho biết sẽ duy trì dự án trên từ tháng 5 đến tháng 8 trước khi di chuyển tới điểm cuối cùng vào đầu năm 2014, nơi mà họ sẽ tiến hành thử nghiệm trong 25 năm.

Thanh Thảo (Nguồn: gizmag)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện