Friday, 29/03/2024 | 08:14 GMT+7

Công nghệ bơm chân không TKNL trong công nghiệp luyện kim

08/06/2015

Công nghệ được sử dụng là máy bơm chân không với kỳ vọng sẽ cung cấp một giải pháp tối ưu để tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu đầu vào trong khi vẫn đảm bảo chất lượng thép lỏng.

Một công ty thép của Hà Lan đã đầu tư 3 triệu EUR để thực hiện một dự án nâng cấp hiệu quả năng lượng tại các nhà máy nung thép. Công nghệ được sử dụng là máy bơm chân không với kỳ vọng sẽ cung cấp một giải pháp tối ưu để tiết kiệm năng lượng và nguyên liệu đầu vào trong khi vẫn đảm bảo chất lượng thép lỏng.

Ông Bruno Ribo, Giám đốc điều hành của công ty này cho biết: "Một trong những mục tiêu quan trọng của chiến lược này là giúp tập đoàn của chúng tôi nâng cao khả năng cạnh tranh về giá, chất lượng sản phẩm và bền vững môi trường cả ở thị trường trong nước và quốc tế". 

 

Theo các nghiên cứu, công nghệ bơm chân không là giải pháp hiệu quả cho quá trình khử thép lỏng và loại bỏ hoàn toàn khí hydro. Từ đó, giúp cải thiện đáng kể chất lượng sản phẩm đầu ra, đặc biệt là đối với thép tấm.

Mặt khác, các máy bơm chân không đời cũ thường sử dụng hơi nước áp suất cao. Do đó, dù đạt hiệu quả về chất lượng sản phẩm, nhưng gây chi phí cao và tiêu tốn khá nhiều năng lượng. Song với công nghệ mới với tên gọi “Danielli”, cho dù sử dụng hơi nước ở áp suất thấp, chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo trong khi thời gian khử được rút ngắn và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều.

Dự án chuyển đổi công nghệ bơm chân không nêu trên là một phần chương trình “Energize” của công ty với mục tiêu đem lại mức tiết kiệm 15% tiêu thụ năng lượng trong vòng 5 năm tới.

Anh Tuấn (Theo govnet)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện