Tuesday, 24/09/2024 | 15:36 GMT+7

Pin Mặt trời của SolOptics thêm 10% sức mạnh

15/08/2010

Điều đặc biệt là sản phẩm này có thể tùy biến cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như khuếch tán ánh sáng hoặc nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy từng nhà chuyên sản xuất pin mặt trời, hoặc để lọc ra bước sóng của ánh sáng.

Một tấm phim nhựa mỏng, đơn giản, với chi phí sản xuất thấp đặt trên những tấm pin mặt trời có thể tăng lượng điện năng lên 10% vừa được phòng Thí nghiệm Quốc gia về Năng lượng tái tạo của Mỹ - NREL. thử nghiệm thành công.


Tấm phim có thể bẻ cong ánh sáng được phát triển bởi các nhà nghiên cứu về lĩnh vực ứng dụng các đột phá quang học và xử lý tia sáng ở Công ty Genie Lens Technologies ở Colorado, và công ty này sẽ cấp giấy phép sản xuất của tấm phim Fusion thông qua một chi nhánh - SolOptics.

 

Trong các cuộc thử nghiệm do NREL thực hiện tại viên nghiên cứu Golden, Colorado, tấm phim có thể tăng hiệu suất chuyển đổi, từ 10% lên 12,5% tùy theo điều kiện thử nghiệm, trên một loạt các tấm pin mặt trời, với giá dưới 10 cent một watt.


 Genie.jpg


Những lợi ích về hiệu quả đi kèm với chi phí thấp có được là nhờ sự tích hợp tấm phim vào quy trình sản xuất tấm phim nhựa và và thủy tinh hiện nay và sử dụng những vật liệu sẵn có và rẻ tiền.

 

Sản phẩm này là sản phẩm đi đầu nhờ tính năng áp dụng cho những tấm pin mặt trời đã được cài đặt, cũng như trong quá trình sản xuất, và cài đặt không cần thiết bị chuyên dụng đắt tiền hoặc lao động.

 

Điều đặc biệt là sản phẩm này có thể tùy biến cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau như khuếch tán ánh sáng hoặc nhiều hơn hoặc ít hơn, tùy từng nhà chuyên sản xuất pin mặt trời, hoặc để lọc ra bước sóng của ánh sáng. 

 

Cơ chế hoạt động gồm ba bước. Ngăn chặn ánh sáng phản chiếu ra từ bề mặt của tấm pin mặt trời. Giữ lại ánh sáng trong các vật liệu bán dẫn có thể hấp thụ ánh sáng và chuyển đổi thành điện. Chuyển hướng ánh sáng đến để thay vì đi qua các vật liệu bán dẫn mỏng, ánh sáng đi dọc theo bề mặt của của tấm phim, và làm tăng cơ hội được hấp thụ. 

 

Kết quả: các chất hoạt động trong các tấm pin sẽ hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, và chuyển đổi ra nhiều điện năng hơn

 

Phương Anh (Theo Cleantechnica)

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện